Các bài tập thể hình với dây kéo lò xo đơn giản tại nhà

0
72
các bài tập thể hình với dây kéo lò xo

Các bài tập thể hình với dây kéo lò xo dành cho cả nam và nữ được hướng dẫn ngay sau đây. Sử dụng dây kéo lò xo đúng cách giúp tăng hiệu quả luyện tập lên tầm cao mới .

Các loại dây kéo lò xo tất cả đều hoạt động theo cách giống nhau. Đó chính là tăng thêm lực cản khi tập kéo chúng. Nhờ đó, mà các nhóm cơ phải hoạt động nhiều hơn để hoàn thiện bài tập. Giúp xây dựng cơ bắp chắc hơn, khỏe hơn. Trên thị trường có khá nhiều loại dây kéo lò xo như dây 1 cuộn lò xo hoặc 2 cuộn lò xo (lực cản lớn hơn). Vì vậy, bạn hãy kiểm tra để mua sản phẩm phù hợp với mức độ thể chất của mình.

dây kéo lò xo
Có 2 loại dây kéo lò xo trên thị trường

1. Bài tập đứng xoay eo 

Bài tập đầu tiên trong các bài tập thể hình với dây kéo lò xo rất đơn giản. Bài tập đứng thẳng xoay eo với sự trợ giúp lực từ dây kéo lò xo sẽ giúp bạn sở hữu eo thon, săn chắc và vòng hai như ý.

Cách thực hiện bài tập:

  • Đứng với hai chân rộng bằng vai và cả hai chân đặt vào hai bàn đặt chân của dây kéo lò xo. Hay tay cầm lấy hai đầu của lò xo và xoay eo về phía bên trái hết cỡ có thể. Cảm nhận dây được kéo căng theo.
  • Giữ 1 giây trước khi bạn đưa dây lò xo về vị trí ban đầu. Tiếp tục đổi bên, thực hiện xoay eo với lực cản từ dây lò xo sang bên phải. Mục tiêu: 10 – 12 lần lặp lại mỗi bên.
Bài tập với dây lò xo
Bài tập đứng xoay eo (bên trái) và đứng kéo dây lò xo ngang vai (bên phải)

2. Bài tập đứng kéo dây lò xo ngang vai

Bài tập với dây kéo lò xo này giúp bạn xây dựng cơ bắp tay săn chắc và khỏe mạnh.

Cách thực hiện bài tập:

  • Đứng với hai chân rộng bằng vai và cả hai chân đặt trên dây lò xo. Nắm chặt hai dây bằng hai bàn tay và giữ nó ở bên hông, lòng bàn tay hướng về phía trước.
  • Gập khuỷu tay và nâng cánh tay về phía vai cho đến khi bạn co bắp tay hết cỡ có thể. Sau đó từ từ hạ xuống trở lại ban đầu.
  • Bạn có thể thực hiện gập hai khuỷu tay cùng 1 lúc hoặc thực hiện tất cả 10 – 12 lần lặp lại với một cánh tay và 1 bên dây lò xo, sau đó chuyển sang tay còn lại.

3. Kéo dây qua đầu – 1 trong các bài tập thể hình với dây kéo lò xo

Bài tập với dây lò xo này giúp bạn phát triển sức mạnh cho cánh tay và săn chắc bắp tay.

Cách thực hiện:

  • Đứng với hai chân rộng bằng vai và cả hai chân đặt trên dây lò xo. Nắm chặt hai dây bằng hai bàn tay và giữ chúng ở hai bên người, song song với ngực.
  • Dùng cánh tay kéo hai đầy dây lò xo lên cao qua đầu, cánh tay duỗi thẳng, thở ra. Cảm nhận lực cản từ dây lò xo trong 1 giây rồi đưa tay trở lại vị trí ban đầu, hít vào.
Bài tập với dây lò xo
Bài tập đứng thẳng – kéo dây qua đầu (bên trái) và xoay eo – kéo dây qua đầu (bên phải)

4. Bài tập xoay eo – kéo dây lò xo qua đầu

Thêm một trong các bài tập thể hình với dây kéo lò xo giúp bạn tập cơ bụng săn chắc và thậm chí là 6 múi chính là xoay eo kết hợp kéo dây lò xo qua đầu.

Cách thực hiện bài tập:

  • Chỉ tập từng bên chân vì vậy bạn cho một chân vào bàn đặt chân 1 bên của dây kéo lò xo.  Nắm chặt tay cầm bằng cả 2 tay, đặt ở ngang eo.
  • Từ đây, bạn xoay eo để kéo dây kéo về phía đối diện, trên cao qua đầu. Hai cánh tay lúc này duỗi thẳng. Và mắt đồng thời nhìn theo bàn tay.

5. Bài tập đứng kéo dây chéo tay

Bài tập số 5 trong các bài tập thể hình với dây kéo lò xo sẽ tác động chủ yếu vào cơ ngực và cơ bắp tay.

Cách thực hiện:

  • Ở tư thế bắt đầu, bạn bắt chéo dây và hai bàn tay cầm 2 đầu dây, đặt ở song song với đùi trên.
  • Dùng tay kéo dây cho tới khi bàn tay đặt hai bên ngực. Giữ lại 1 giây sau đó đưa dây kéo lò xo trở lại vị trí ban đầu.
các bài tập thể hình với dây kéo lò xo
Bài tập đứng kéo dây chéo tay (số 5) và kéo dây sau người (số 6)

6. Bài tập kéo dây sau người – 1 trong các bài tập thể hình với dây kéo lò xo 

Thêm một bài tập thể hình với dây kéo lò xo mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bài tập này sẽ tác dụng vào cơ lưng, để bạn có lưng săn chắc và khỏe mạnh hơn. Cách thực hiện bài tập:

  • Với bài tập này, bạn cần phải gập đầu gối, người cúi về phía trước nhưng lưng vẫn giữ thẳng. Mắt nhìn xuống sàn nhà để giữ tư thế chuẩn.
  • Tiếp đến, bạn kéo 2 đầu dây ra phía sau người để cánh tay duỗi thẳng ở sau người. Giữ lại 1 hoặc 2 giây để tăng hiệu quả của bài tập rồi đưa dây lò xo trở lại vị trí ban đầu.
dây kéo lò xo
Thực hiện bài tập thể hình với dây kéo lò xo để sở hữu thân hình như mơ

Kết

Trên đây là hướng dẫn các bài tập thể hình với dây kéo lò xo mà bạn có thể thực hiện tại bất kỳ đâu. Chỉ cần một chiếc dây kéo không chiếm diện tích, không tốn chi phí, bạn hoàn toàn có thể tập bất kỳ nhóm cơ nào trên cơ thể để tăng cơ, giảm mỡ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây