Các Loại Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Mụn Tốt Nhất Năm 2020

1203

Kem dưỡng ẩm cho da mụn với các thành phần phù hợp giúp bạn chống lại mụn. Tắc nghẽn lỗ chân lông, kích ứng da làm làn da của bạn trông bóng dầu và có mụn. Vậy chúng ta nên chọn kem dưỡng ẩm nào cho da mụn là tốt nhất năm 2020?

Khi bạn đang đối mặt với mụn, việc lựa chọn kem dưỡng ẩm có thể rất phức tạp. Tất nhiên bạn không muốn làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc để lại làn da của bạn trông bóng dầu. 

Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm hoặc với các thành phần phù hợp thực sự có thể giúp da bạn chống lại mụn! Mụn xuất hiện khi mức độ của các axit béo thiết yếu (EFAs) như axit béo omega-3 và vitamin E thấp. 

Mục lục

1.Mẹo sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn

Nếu bạn có xu hướng nổi mụn đầu đen hoặc mụn bọc, trứng cá trên mũi, hoặc mũi của bạn trông bóng và nhờn. Vì các tuyến bã nhờn tập trung nhiều hơn ở xung quanh mũi của bạn. Vì mũi của bạn có thể tiết dầu hơn các chỗ khác trên khuôn mặt nên bạn có thể không cần thoa kem dưỡng ẩm nhiều ở đó.

Ít hơn là nhiều hơn, trừ khi da của bạn bị khô hoặc mất nước nghiêm trọng. Nếu bạn có làn da thường đến da dầu, một lớp mỏng kem dưỡng ẩm nhẹ. Luôn kiểm tra các thành phần trước khi bạn sử dụng một loại kem dưỡng ẩm mới. Một số thành phần trong mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da thực sự có thể làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn, ngay cả khi nhãn ghi là “không gây mụn”. 

Nói đến việc kiểm tra danh sách thành phần, hãy tránh dầu dừa. Nó phổ biến trong kem dưỡng ẩm và mỹ phẩm, nhưng nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông!

Thêm một thành phần lớn nữa cần tránh là cồn. Nó thường được gọi là “rượu biến tính”. Cồn là một thành phần phổ biến khác trong các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp có thể gây kích ứng da. Kích ứng, viêm nhiễm, có khả năng dẫn đến nổi mụn.

2. Kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mụn

Dù bạn thuộc loại da nào,thì hãy giữ cho làn da của bạn thật  đơn giản, tự nhiên. Cho dù bạn có làn da nhạy cảm , da hỗn hợp hay da “thường” , một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng sẽ làm được điều đó. Bạn không thể sai lầm với một loại kem dưỡng ẩm đơn giản, nhẹ nhàng, không gây mụn, phù hợp với mọi loại da.

2.1 Các chất dưỡng ẩm của Curology

Kem dưỡng ẩm dạng gel cho kết cấu nhẹ hoặc kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm ở dạng kem dày. Cả hai đều là kem dưỡng ẩm hàng ngày được thiết kế dành cho các mọi người. Vì vậy chúng rất tốt cho da bị mụn, nhạy cảm, khô và lão hóa. Cả hai loại kem dưỡng ẩm đều được bào chế để không gây mụn và không chứa paraben (chất gây dị ứng), sulfat, nước hoa, thuốc nhuộm hoặc bất kỳ thành phần kích ứng da thông thường nào khác.

2.2 Kem dưỡng ẩm cho da mụn Neutrogena Oil-Free Spectrum

kem dưỡng ẩm da mụn
Kem dưỡng ẩm cho da mụn Neutrogena Oil-Free Spectrum

Kem dưỡng cho việc chống nắng đặc biệt quan trọng khi sử dụng một số loại thuốc trị mụn làm tăng độ nhạy cảm của da, vì vậy, kết hợp kem dưỡng ẩm và kem chống nắng luôn là một ý kiến ​​hay.

2.3 Kem dưỡng ẩm cho da mụn TATCHA Silken Pore 

kem dưỡng ẩm da mụn
Kem dưỡng ẩm cho da mụn TATCHA Silken Pore

Công thức kem nhẹ mang lại làn da mịn màng hơn, che giấu lỗ chân lông to rõ rệt

Nhân đôi như kem lót khi trang điểm. Nó giúp se khít lỗ chân lông, lấy hết chất cặn bã ra khỏi da mang lại làn da không mụn, khỏe, căng mịn.

2.4 Kem dưỡng ẩm cho da mụn hàng ngày Aveeno Clear Complexion

Chứa axit salicylic, sử dụng tẩy tế bào chết hóa học để làm sạch dầu thừa từ lỗ chân lông của bạn (lưu ý: nếu da của bạn đang dùng kem của Curology hoặc thuốc trị mụn khác, bạn có thể đợi một vài tuần trước khi thêm sản phẩm axit salicylic). Chú ý đến tầng xuất sử dụng và hạn chế ra ánh nắng trực tiếp vì da chúng ta đang bị lột nhẹ. Lúc này da mỏng, mềm, rất dễ bị ánh nắng mặt trời tác động.

2.5 Kem dưỡng ẩm cho da mụn FIRST AID BEAUTY Skin Rescue Oil-Free Mattifying 

kem dưỡng ẩm da mụn
Kem dưỡng ẩm cho da mụn FIRST AID BEAUTY Skin Rescue Oil-Free Mattifying

Mang lại cho làn da vẻ ngoài sáng sạch mụn, mờ nám vết thâm và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to.

Dưỡng ẩm và bổ sung cho da với ceramides và chiết xuất thực vật giàu chất chống oxy hóa. Công thức với các thành phần hấp thụ dầu để giảm lượng bã nhờn dư thừa. Tại sao chúng ta không thử nhỉ?

2.6 Kem dưỡng ẩm cho da mụn Neutrogena Hydro Boost Water 

Đủ nhẹ cho da dầu hoặc da hỗn hợp. Bạn lưu ý kem dưỡng này cho da dầu và da hỗn hợp có mụn nhé. Sản phẩm chỉ mang lại hiệu quả cao khi chúng ta dùng đúng chức năng của nó. Đây là 2 loại da dễ làm cho làn da của chúng ta mau già, ít giữ được độ trẻ trung với thời gian. 

2.7 Kem dưỡng ẩm cho da mụn Neutrogena Oil-Free Moisture cho da hỗn hợp

Lựa chọn hiệu thuốc tuyệt vời cho da hỗn hợp. Da hỗn hợp là loại da sẽ có những vùng bị khô hoặc quá mỏng trong khi mũi, cằm hay trán (thường gọi là vùng chữ T) lại có nhiều dầu. Đây là da hỗn hợp 2 loại da nên việc điều trị chăm sóc cũng đòi hỏi liệu trình phù hợp không nên quá nóng vội.

2.8 Kem dưỡng ẩm cho da mụn Boscia Cactus Water

Siêu nhẹ và hấp thụ nhanh. Đây là điều tuyệt vời nhất khi bạn thoa 1 loại kem dưỡng lên mặt mà da mặt của chúng ta cảm thấy dễ chịu, căng và mịn da nữa. Giờ đây chỉ cần da chúng ta không còn mụn thì điều mong chờ của chúng ta đã trở thành hiện thực. Làm dịu da không làm da mất nước.

2.9 Kem dưỡng ẩm cho da mụn chăm sóc da Sebamed Clear

Công thức gel với axit hyaluronic luôn giữ ẩm da và lô hội làm dịu. Lô hội được biết trong việc làm lành vết thương, khi chúng ta nặn mụn sẽ để lại sẹo, rổ. Việc giữ ẩm cho da là điều tiên quyết giúp da bạn trông không khô, già đi hay mệt mỏi.

2.10 Kem Dưỡng Da Không Dầu Đất Sét Tươi Umbrian

kem dưỡng ẩm da mụn
Kem dưỡng ẩm cho da mụn Không Dầu Đất Sét Tươi Umbrian

Đất sét giàu khoáng chất giúp kiểm soát dầu và bóng. Vitamin C và E cộng với chiết xuất trà xanh để bảo vệ chống oxy hóa chống lại các gốc tự do. Bao gồm tảo, dưa chuột và hoa oải hương để làm dịu. Đây là những chất chống lão hóa, cải tạo lại tế bào mới, làm da hồi sinh.

2.11 Kem dưỡng ẩm không dầu trà xanh Boscia

Công thức không dầu. Trà xanh, lá jojoba và phức hợp biển để bảo vệ chống oxy hóa. Chiết xuất cây liễu giúp làm dịu da và giảm viêm. Da mụn là do da bị viêm nhiễm hay bị xâm nhập từ bên ngoài mà lớp bảo vệ bên ngoài da không chống lại được. Một phần cũng do nội tiết tố bên trong cơ thể sản sinh làm da bị nổi mụn.

2.12 Kem dưỡng ẩm cho da mụn Jack Black Clean Break

Không chứa dầu, siêu nhẹ và êm dịu. Công thức kem gel trong suốt. Sodium hyaluronate để bổ sung độ ẩm mà không có dầu. 

2.13 Không cần có kem dưỡng ẩm với Micellar

Bạn có thể không cần một loại dầu, kem dưỡng này nếu làn da của bạn tự tiết ra nhiều dầu hơn. Nếu bạn không muốn sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, bạn sử dụng một cách nhẹ nhàng rửa mặt đó sẽ không quá khô da của bạn, giống như sữa rửa mặt Curology. Bạn luôn có thể loại bỏ dầu thừa trên da suốt cả ngày nếu cần bằng khăn thấm dầu hoặc bằng miếng bông thấm nước micellar.

Nếu bạn có một loại kem dưỡng ẩm yêu thích khác mà làn da của bạn thích (đặc biệt nếu nó được dán nhãn không gây mụn hoặc công thức dành cho da nhạy cảm) hãy tiếp tục sử dụng nó!

2.14 Kem dưỡng ẩm cho da khô bị mụn

Kem dưỡng ẩm của Curology cũng phù hợp với da khô, dễ bị mụn trứng cá. Bạn nên bắt đầu với dầu dưỡng da mặt hoặc serum trước kem dưỡng ẩm Curology. Nhiều loại dầu có khả năng hấp thụ tốt trên da bị mụn! 

Vì vậy, làm mịn dầu phù hợp trên khuôn mặt của bạn có thể có lợi cho làn da của bạn theo nhiều cách. Mặt khác, các loại dầu không phù hợp có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông – hoặc chỉ nằm trên da của bạn, để lại cho bạn một vẻ ngoài bóng dầu hơn là ánh sáng như sương mà bạn đang mong đợi.

2.15 Các loại dầu dành cho da bị mụn

2.15.1 Dầu hạt tầm xuân cho da bị mụn

Được đóng gói với các axit béo thiết yếu omega-3 và omega-6, dầu hoa hồng cung cấp tác dụng chống viêm, có thể giúp cải thiện mụn trứng cá. Nó được tìm thấy trong nhiều hỗn hợp dầu thoa mặt, nhưng bạn có thể tự lấy nó và thêm một hoặc hai giọt vào kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn để dưỡng ẩm thêm.

2.15.2 Dầu hạt Meadowfoam cho da bị mụn

Được làm từ một loại hoa có nguồn gốc từ Bắc California và Oregon, dầu hạt meadowfoam nhẹ, không gây mụn và thấm ngay vào da. Nó rất tốt trong việc khóa ẩm, giúp da mềm mại, sáng mịn và ngậm nước. Nó cũng là một loại dầu hiệu quả cho việc điều trị mụn.

2.15.3 Dầu bắp cải biển cho da bị mụn

Hắc mai biển có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó rất giàu axit béo omega chống viêm, bao gồm omega-3, -6, -9 và -7. Một nghiên cứu về chiết xuất trái cây hắc mai biển được áp dụng làm kem cho thấy sự suy giảm sản xuất bã nhờn. Điều này có thể chỉ ra một số lợi ích chống mụn trứng cá tách biệt với việc chống viêm. Nó có thể hữu ích cho các tình trạng viêm da như mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và bệnh chàm .

3. Kết luận

Trên đây là danh sách các loại kem dưỡng ẩm cho da mụn an toàn nên dùng thử cho làn da, bạn sẽ muốn điều trị làn da của mình để ngăn ngừa mụn nổi lên ngay từ đầu! Nếu bạn chưa rõ bạn thuộc loại da nào, vì da nào cũng có thể nổi mụn.

Bạn nên cần được tư vấn từ các chuyên gia hoặc đến gặp gỡ trực tiếp khi có các chuyên đề về điều trị mụn. Việc tìm ra phương pháp điều trị mụn là điều vô cùng quan trọng cho mỗi chúng ta. Hãy giữ cho da chúng ta trẻ đẹp mịn màng như da của em bé nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây