Các Mẫu Áo Blazer Thanh Lịch Và Hot Nhất Trong Năm 2020

1392

Áo khoác là một trang phục thời trang thể hiện phong cách và cá tính của mình. Có rất nhiều điều bạn cần cân nhắc khi mua áo blazer. Bạn nên đi theo phong cách nào? Bạn nên mặc gì với nó? Vật liệu nào là tốt nhất? Nếu bạn không biết mình đang tìm gì, việc mua blazer có thể gặp khá nhiều khó khăn và làm bạn bị rối.

Mục lục

1. Áo blazer là gì?

Nói một cách ngắn gọn thì blazer là một chiếc áo khoác riêng lẻ, không nằm trong một bộ suit hoàn chỉnh, nhưng được coi là thích hợp để mặc trong những dịp trang trọng.

Có một số bất đồng về thời điểm nguồn gốc ra đời của áo blazer. Một số người tin rằng chúng được mặc lần đầu tiên bởi những tay chèo ở Cambridge, những người đã sử dụng áo khoác làm áo gió thể thao được tôn vinh. Chúng có màu đỏ rất tươi và người ta còn cho rằng cái tên blazer đến từ màu sắc giống như lửa của chúng.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng kiểu áo khoác này ra đời vào năm 1837 khi một con tàu của Hải quân Hoàng gia, HMS Blazer, đang mong đợi một chuyến thăm hoàng gia từ Nữ hoàng Victoria. Thuyền trưởng đã yêu cầu một bộ đồng phục mới cho thủy thủ đoàn của mình và áo khoác với hai hàng nút (double-breasted) được thiết kế cho họ.

Dù vậy, phong cách này đã sớm trở nên phổ biến và những người đàn ông bên ngoài Hải quân và câu lạc bộ chèo thuyền đã mặc kiểu áo khoác này kể từ đó. Giờ đây, chúng được coi là phù hợp cho các dịp trọng đại như đám cưới, công việc và các sự kiện lịch sự.

2. Các loại áo blazer

Có hai kiểu áo blazer chính mà bạn sẽ gặp khi tìm hiểu: áo một hàng nút (single-breasted) và hai hàng nút (double-breasted).

Áo blazer và suit jacket một hàng nút có xu hướng có một, hai hoặc ba nút, nhưng bạn có thể tìm thấy một chiếc có bốn hoặc năm. Chúng phù hợp với nhiều sự kiện, từ đêm hẹn hò lãng mạn đến các sự kiện trang trọng như đám cưới và chúng rất thoải mái khi mặc. Vì vậy, rất đáng để bạn có một bộ sưu tập áo blazer một hàng nút trong tủ quần áo của mình.

Áo blazer
Áo blazer một hàng nút

Áo hai hàng nút được may với một lượng vải lớn hơn gấp ở phía trước và chúng có hai hàng nút. Những chiếc áo khoác này có xu hướng trang trọng hơn nhiều so với những chiếc áo khoác một hàng nút, điều đó có nghĩa là chúng không hoạt động hiệu quả cho những sự kiện có xu hướng thoải mái hơn.

 Áo blazer
Áo blazer hai hàng nút

Những chiếc áo hai hàng nút gần như không phổ biến nhưng với cách phối đồ phù hợp và cho những dịp đặc biệt, chúng giúp bạn trông tuyệt hơn rất nhiều.

3. Cách mặc áo blazer

Blazer cực kỳ linh hoạt và có thể phối trong nhiều dịp khác nhau, nhưng điều này có nghĩa là không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm ra cách phối phù hợp với chúng. Bạn cần tìm hiểu thêm nhiều về các quy tắc ăn mặc cơ bản và những bí quyết phối với áo blazer để trở nên trông thật lịch lãm và nam tính.

Nếu bạn đang tìm cách thêm một chiếc áo khoác trang trọng mới vào tủ quần áo của mình, cụ thể là áo blazer, bạn sẽ cần xem xét các kiểu áo khác nhau sẵn có. Kiểu thiết kế khác nhau theo từng thời kỳ cũng là điều bạn cần cân nhắc khi tìm mua những món đồ cổ điển như là áo blazer. Ngoài ra, loại vải mà bạn muốn làm từ chất liệu nào và nó phải phù hợp như thế nào với tình hình nhiệt độ mục đích hiện tại cũng rất quan trọng. 

Kết

Chịu khó tìm hiểu về các quy tắc ăn mặc cổ điển trên internet, thực hiện theo các mẹo được hướng dẫn chắc chắn bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm cho mình một cái áo blazer ưng ý. Mong là qua bài viết này bạn đã có được những cái nhìn cơ bản nhất về chiếc áo khoác này. Chúc bạn sẽ thành công trong việc xây dựng một gu ăn mặc thời trang và lịch lãm!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây