Cách ăn không lo tăng cân đáng ngạc nhiên mà bạn nên thử

0
225
cách ăn không lo tăng cân

Cách ăn không lo tăng cân đáng ngạc nhiên mà bạn nên thử sẽ được chia sẻ để bạn biết cách kiểm soát cân nặng. Hy vọng rằng với những gợi ý này có thể giúp bạn biết mình cần ăn gì và ăn như thế nào là tốt với sức khỏe, cân nặng của bạn.

Làm sao để việc ăn uống trở nên thoải mái mà không lo tăng cân mà thể hình vẫn săn chắc là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Đặc biệt, là việc cân nhắc ăn uống vào buổi tối. Hãy cùng tham khảo những bí quyết giảm cân, tuyệt chiêu ăn đêm thoải mái mà không sợ tăng cân dưới đây nhé.

1. Cách ăn không lo tăng cân ngày thường

1.1. Cách ăn không lo tăng cân là ăn nhẹ giữa các bữa chính

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần ăn sẽ khiến bạn tăng cân lên. Hãy là người thông minh trong việc ăn uống bằng cách thay vì né tránh đồ ăn, Bạn hãy ăn nhiều bữa phụ giữa 2 bữa ăn chính. Món ăn nhẹ này không chỉ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn mà còn tránh ăn quá nhiều trong các bữa ăn chính.

1.2. Kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát khẩu phần sẽ giúp bạn ăn đúng lượng calo và bạn sẽ biết mình đang ăn bao nhiêu, quá nhiều hay quá ít. Điều này cũng đặc biệt tốt để bạn luôn khỏe mạnh và cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động.

cách ăn không lo tăng cân
Cách ăn không lo tăng cân

1.3. Không ăn bên ngoài

Thay vì ăn ở ngoài, bạn hãy nấu ăn ở nhà. Cách này không chỉ giúp bạn có cơ hội ăn những thực phẩm tươi ngon. Mà còn kiểm soát lượng dầu và gia vị trong mỗi món ăn, tránh việc tiêu thụ giảm không mong muốn dẫn đến tăng cân.

Bên cạnh đó, nếu đói bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa tiếp theo. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến tăng cân, thậm chí tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, đừng bao giờ để mình bị đói.

1.4. Nhai chậm

Nhai chậm có thể giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn và ăn ít hơn. Lý do là vì nhai chậm sẽ giúp não bộ nhận được tín hiệu no từ dạ dày và dừng lại kịp thời, tránh ăn quá no. Để kiểm soát tốt hơn, bạn hãy ghi nhớ điều này mỗi khi bạn nhai thức ăn.

1.5. Đừng ám ảnh về việc ăn uống gây tăng cân

Bạn không nên ám ảnh về món ăn đã ăn vì càng ám ảnh về nó. Bạn sẽ càng có tâm trạng hỗn loạn, lo lắng và mất kiểm soát trong việc ăn uống. Kết quả là bạn có thể ăn nhiều mà không hề hay biết.

cách ăn không lo tăng cân
Đừng ám ảnh về việc ăn uống gây tăng cân

Vậy nên, cách tốt nhất để giữ cân nặng của bạn ở mức khỏe mạnh là hoạt động thể chất càng nhiều càng tốt. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy calo và đốt cháy chất béo tốt hơn.

1.6. Biết rõ về cơ thể của bạn

Điều quan trọng là bạn phải hiểu phản ứng của cơ thể với một số loại thực phẩm để biết đâu là cách ăn không lo tăng cân nhất. Tránh thức ăn gây khó tiêu hoặc đầy hơi, vì tất cả những điều này có thể liên quan đến táo bón và tăng cân.

2.Cách ăn không lo tăng cân vào buổi tối

2.1. Ăn trước khi đi ngủ 2-3 tiếng

Trong một số trường hợp, ăn tối no sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2-3 tiếng. Để vừa đảm bảo giấc ngủ ngon hơn vừa giúp bụng không bị tích tụ mỡ thừa. Ngủ đủ giấc và ngon giấc là yếu tố giúp bạn cải thiện quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng. Cân bằng nội tiết tố và giúp giảm cân hiệu quả.

2.2. Cách ăn không lo tăng cân là ăn nhiều chất xơ vào buổi tối

Các loại rau xanh giàu chất xơ như atiso, bông cải xanh, cải bó xôi sẽ giúp bạn chống đói hiệu quả. Ngoài ra, những thực phẩm này cũng ít calo và carbohydrate nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân. Một cốc atiso chứa 6g chất xơ, bạn có thể bổ sung thức uống ban đêm bằng nước atiso thay cho các loại nước có ga khác.

cách ăn không lo tăng cân
Cách ăn không lo tăng cân là ăn nhiều chất xơ vào buổi tối

2.3. Bỏ thói quen uống cà phê vào buổi tối

Để kiểm soát cân nặng một cách tốt nhất, bạn nên từ bỏ thói quen uống cà phê vào buổi tối. Uống cà phê vào buổi tối sẽ khiến bạn mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, khi bạn mất ngủ lại có thói quen ăn vặt, điều này sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Do đó, thay vì dùng cà phê vào buổi tối, bạn nên sử dụng các loại thức uống như cà phê, trà xanh vào ban ngày để tránh tăng cân, mất ngủ.

Và thay vì uống cà phê vào buổi tối, bạn có thể uống nước chanh mật ong vào buổi tối sẽ giúp giảm cân nhanh.

2.4. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe con người. Ngủ là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động. Có rất nhiều chị em vì mong muốn giảm cân đã chọn cách thức đêm hoặc ngủ ít để giảm cân. Điều này hoàn toàn không nên làm nhé.

3. Kết luận

Dù cho bạn đã có cách ăn không lo tăng cân nhưng tốt nhất là bạn hãy kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao. Có như vậy mới giúp bạn hoàn toàn chinh phục và có được một thân hình như bạn mong muốn nhé. Đặc biệt, trong thời buổi dịch bệnh nhạy cảm việc sử dụng máy chạy bộ, xe đạp tập,… là cách rèn luyện sức khỏe tại nhà tốt nhất nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây