Cách Không Lo Đến Người Khác Nghĩ Gì Về Mình Để Sống Vui Vẻ

0
58
người khác nghĩ gì

Trong cuộc sống của chúng ta, con người luôn phải đối diện với bao nhiêu lời ra nói vào của người đời. Nếu cứ theo những lời ấy thì sẽ không có niềm hạnh phúc thật sự. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách không bị ảnh hưởng bởi “người khác nghĩ gì về mình”

Bước 1 – Chú ý nhận biết khi nó xảy ra

Bạn không thể thay đổi trừ khi bạn biết mình bắt đầu từ đâu và khi nào bạn ở đó. Chánh niệm là bước quan trọng đầu tiên để lấy lại quyền kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc và hành động của bạn.

Chánh niệm là chú ý đến thời điểm hiện tại một cách có chủ đích. Nó nhận biết điều gì đang thực sự diễn ra ngay trong tâm trí và trong cơ thể bạn. Vì vậy, giả sử bất cứ khi nào bạn đi đến phòng tập thể dục hoặc yoga, bạn dành toàn bộ thời gian để lo lắng về những gì mọi người nghĩ về vẻ bề ngoài của bạn.

Bạn không thể phá bỏ thói quen này cho đến khi bạn bắt gặp chính mình thực hiện nó. Những gì thường xảy ra cuối cùng là chúng ta chỉ chạy theo những lo lắng này, bị cuốn vào những câu chuyện và trước khi biết được điều đó, chúng ta đã dành cả giờ đồng hồ chìm trong lo lắng.

Nó nhận ra những suy nghĩ mà chúng ta đang có mà không cần phán xét. Hãy tự hỏi bản thân, tôi đang kể câu chuyện gì về điều này?

Chánh niệm đang nhận ra “Ồ, nhìn này, tôi đang làm lại việc đó và tôi lo lắng rằng người khác nghĩ rằng tôi trông béo”.

Từ đó, ghi nhãn những gì bạn đang cảm thấy. “Tôi đang cảm thấy lo lắng và tự đánh giá bản thân.”

Bước 2 – Thực hành sự chấp nhận triệt để và lòng từ bi

Khi chúng ta cảm thấy những cảm giác không thoải mái này, chúng ta muốn chạy trốn khỏi chúng, phớt lờ chúng có nghĩa là chúng ta không xử lý đầy đủ.

Cảm xúc là năng lượng trong chuyển động. Bỏ qua chúng không làm cho chúng biến mất. Cho phép chúng tồn tại, chấp nhận rằng đây là cảm xúc mà tôi đang trải qua ngay bây giờ, là một bước để cho phép nó chạy đúng hướng.

Tôi sẽ ví nó như một cô gái và quan sát, ngắm nhìn cái cảm xúc đó từ bàn ăn đối diện nhưng không đuổi cô ấy đi, vậy thì thô lỗ với cảm xúc của chính mình quá.

người khác nghĩ gì
Người khác nghĩ gì cũng mặc kệ

Đây là một cách tiếp cận từ bi hơn nhiều so với việc phủ nhận cảm xúc thực sự nảy sinh trong thời điểm đó bởi vì tôi không phán xét hay đánh đập bản thân vì đã có suy nghĩ này, cũng như tôi không đắm chìm trong cảm xúc tiêu cực.

Bước 3 – Thử thách niềm tin cốt lõi của bạn

Ví dụ về phòng tập thể dục, suy nghĩ gây ra cảm giác lo lắng và tự đánh giá bản thân là “người khác đang nhìn tôi và họ nghĩ rằng tôi trông béo, kém hấp dẫn, rằng tôi không thuộc về nơi này.”

Để có được niềm tin cốt lõi thúc đẩy suy nghĩ này, hãy nghĩ, “Nếu điều đó là sự thật, nó sẽ có ý nghĩa gì đối với tôi?”Nó có nghĩa là bạn nghĩ rằng bạn không đáng yêu, không xứng đáng, không đủ tốt?

Đây là cách bạn xác định niềm tin cốt lõi hạn chế đang khiến bạn đánh giá bản thân và tưởng tượng người khác đang đánh giá bạn.

người khác nghĩ gì
Xác định niềm tin cốt lõi

Một khi bạn xác định được niềm tin cốt lõi hạn chế của mình, tôi muốn bạn liệt kê ra tất cả những lý do khiến niềm tin này không đúng.

Bước 4 – Định hình lại tình huống

Về tình huống đi tập Yoga, bạn sẽ có cảm giác lo lắng , sợ hãi, stress, buồn..

Chúng ta suy nghĩ, ám ảnh về suy nghĩ này, có thể chúng ta rời phòng tập thể dục sớm, có thể chúng ta không sử dụng máy móc ở phía bên kia của căn phòng vì có nhiều người hơn ở đó.

Dưới đây là một số cách để điều chỉnh lại điều này:

  • Mọi người không nghĩ về tôi, họ đang nghĩ về chính họ.
  • Nếu họ đang nghĩ về bạn, có thể họ nghĩ rằng họ tự hào về bạn.
  • Có thể anh chàng đối diện thực sự nghĩ bạn là người dễ thương.
  • Có thể cô gái tóc xù nghĩ bạn trông giống chị gái của cô ấy.

Mục đích là đưa ra một suy nghĩ mới. Một để thay thế suy nghĩ tự động nảy ra trong đầu bạn do niềm tin hạn chế của bạn.

Bước 5 – Buông tay

Tôi muốn bạn tự hỏi mình, “Việc giữ vững suy nghĩ này có phục vụ tôi theo cách tích cực nào không?” Nếu câu trả lời là không, hãy cho phép bản thân để nó trôi qua.

Nếu bạn đang ở phòng tập thể dục, hãy tập trung toàn bộ vào bàn chân của bạn khi chạm vào máy chạy bộ. Cảm giác mồ hôi trên da của bạn. Âm thanh của âm nhạc đang phát. Khi bạn nhận thấy tâm trí của mình quay trở lại với những suy nghĩ tiêu cực đó, chỉ cần chú ý đến nó, nói, “Ồ, tôi đã quyết định bỏ qua rồi” và quay lại với nhiệm vụ hiện tại.

Đây là thiền trong hành động. Đây là cách một thực hành thiền chuyển thành sự thay đổi thế giới thực.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách giải quyết những lo lắng về những gì người khác nghĩ gì về bạn..

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây