Đi bộ đúng cách để chân thon

0
190

Việc đi bộ rất có lợi cho sức khỏe cũng như thân hình của bạn. Nếu muốn có một cơ thể đẹp với những đường nét thon gọn thì việc đi bộ sẽ giúp ích rất nhiều. Tuy nhiên các bạn nữ lo sợ rằng việc đi bộ sẽ khiến chân bị to hơn. Vậy việc đi bộ có to chân không? Dưới đây là giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Đi bộ giúp ích rất nhiều đối với sức khỏe và tim mạch, nó không những nâng cao sức khỏe mà nó còn giúp bạn có một thân hình khỏe khoắn hơn. Những một trong những điều trăn trở về đi bộ là việc đi bộ có to chân không được các bạn nữ hỏi nhiều nhất. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đi bộ giúp ích gì cho sức khỏe?

Giúp duy trì cân nặng

Đi bộ 30 phút hoặc 10.000 bước mỗi ngày, mặc dù nó sẽ không làm tăng nhịp tim và đổ mồ hôi nhiều như bơi lội, đạp xe, chơi bóng, tập tạ hoặc chạy, nhưng nó sẽ không giống như một số bài tập aerobic cường độ cao hơn. Nó đốt cháy nhiều calo, nhưng có thể đi bộ với tốc độ nhanh hoặc chậm để tiêu hao năng lượng của cơ thể, ngoài ra còn dễ thực hiện và giảm thiểu chấn thương do thể thao nên có thể thực hiện trong thời gian dài và liên tục. Ngoài ra, đi bộ dường như là một bài tập thể dục chữa bệnh và thư giãn đối với nhiều người. Vì đi bộ có thể giúp cân bằng các hormone căng thẳng như cortisol, nó cũng có thể giúp bạn dễ dàng tuân thủ các thói quen lành mạnh khác; chẳng hạn như thiết lập một chế độ ăn uống bổ dưỡng và Tạo thói quen ngủ tốt, những điều này có thể giúp bạn giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Giảm các bệnh mãn tính

Trên thực tế, một trong những điều tốt nhất của việc đi bộ là giảm thiểu các bệnh mãn tính, theo một số nghiên cứu, một số người quá béo phì, người lớn tuổi, hoặc người bị tiểu đường, tim mạch, viêm khớp đều có thể cải thiện được điều này bằng cách đi bộ. Bài tập này giúp cải thiện lưu thông máu và hệ thống bạch huyết loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.Bạn phải biết rằng sụn khớp của chúng ta không có nguồn cung cấp máu trực tiếp, nhưng càng vận động nhiều thì dịch khớp càng lưu thông, từ đó đưa oxy và chất dinh dưỡng đến cơ thể. Điều trị vùng bị thương. Nếu bạn đã từng bị chấn thương hoặc mắc một số vấn đề về đau mãn tính, bạn có thể tăng dần cường độ và quãng đường đi bộ tùy theo thể trạng, môn thể thao này về cơ bản không cần tốn tiền thuê huấn luyện viên riêng hoặc quá nhiều kỹ năng hướng dẫn.

Chắc chắn bạn chưa xem:

  1. máy chạy bộ điện
  2. máy chạy bộ
  3. may chay bo
  4. ghế massage
  5. xe đạp tập thể dục
  6. may chay bo

Đi bộ có làm to chân không?

Đi bộ sẽ không làm cho bắp chân to hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý giữ đúng tư thế để có thể giảm cân và gầy chân, nếu không sẽ phản tác dụng. Bản thân đi bộ cũng thuộc bài tập thể dục nhịp điệu, vận động không làm người ta béo lên, nếu béo lên thì có thể tìm lý do khác. Thử tưởng tượng mỗi ngày chị em chỉ được đi bộ tối đa một hoặc hai tiếng là vừa giúp cơ thể tiêu mỡ, vừa không làm bắp chân to lên, chị em có thể đi bộ giảm cân an toàn.

Đối với chạy đường trường, hông và đùi phải di chuyển trước để truyền động cho bắp chân và bàn chân, không nên di chuyển bàn chân và bắp chân trước, như vậy sẽ khiến bắp chân to và khó coi. Ngoài ra, khi đi bằng đùi trước thì bản thân tư thế đi cũng đẹp, dáng cao, thanh thoát và mạnh mẽ, nếu đạp vào bắp chân trước thì gọi là gót chân trước, trọng tâm ra sau, bụng ưỡn ra trước. Khi bạn mệt mỏi vì đi bộ và chạy, hông và đùi của bạn phải đau đầu tiên, nếu bắp chân của bạn bị đau trước (gọi là gân bắp chân) là sai, điều đó sẽ phản tác dụng và khiến chân bạn to hơn.

Trên đây là giải đáp thắc mắc về việc đi bộ có to chân không, việc to chân hay không sẽ không liên quan đến việc đi bộ mà tập trung vào hơn về tư thế cũng như cường độ đi bộ của bạn. Hãy chú ý đến tư thế để chỉnh sửa và giúp chân không bị to.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây