Đu đủ bao nhiêu calo? Cách ăn đu đủ giảm cân nhanh và hiệu quả

0
522
đu đủ bao nhiêu calo

Đu đủ vừa là một loại trái cây vừa là nguyên liệu để chế biến ra nhiều món ăn ngon bổ dưỡng. Chính vì vậy những câu hỏi xoay quanh về loại quả này cũng rất nhiều như là đu đủ bao nhiêu calo? Ăn đu đủ có mập không? Có thể giảm cân bằng đu đủ không? Tất cả những thắc mắc này của bạn sẽ được mình giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

1. Đu đủ bao nhiêu calo?

Đu đủ từ lâu đã là một loại trái cây quen thuộc của nhiều người và được trồng đa số ở nông thôn. Cả đu đủ xanh và đu đủ chín đều là những nguyên liệu tạo nên những món ăn và thức uống bổ dưỡng. Đặc biệt, đây còn lại loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. 

Thành phần dinh dưỡng của đu đủ

Trong đu đủ có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Bên cạnh đó là các thành phần khác như vitamin B1, B3, B5, E, K và khoáng chất như canxi, magie,…

Tuy nhiên trong đu đủ xanh còn có thêm 4% nhựa latex mà hàm lượng lớn trong đó là papain. Đây là một trong những chất không tốt cho phụ nữ đang có thai cho nên bà bầu không nên ăn đu đủ xanh là do nguyên nhân này. 

Đu đủ xanh bao nhiêu calo?

đu đủ bao nhiêu calo

Trong 100g đu đủ xanh có 32 calo

Với thắc mắc đu đủ bao nhiêu calo thì mình sẽ chia ra đu đủ xanh và đu đủ chín. Liệu rằng giữa đu đủ xanh và đu đủ chín có khác nhau về hàm lượng calo không? Câu trả lời là có, bởi vì theo nghiên cứu cho thấy đu đủ chín có hàm lượng calo cao hơn đu đủ xanh. 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã tiến hành nghiên cứu và cho thấy, cứ 100g đu đủ xanh sẽ có chứa khoảng 32 calo. Và thông thường một quả đu đủ xanh thường nặng từ 500 đến 1kg nên hàm lượng calo sẽ dao động từ 160 đến 300 calo.

Đu đủ chín bao nhiêu calo?

đu đủ bao nhiêu calo

100g đu đủ chín chứa 42 calo

Có một sự thật bạn cần biết rằng đu đủ chín sẽ có hàm lượng calo khác đu đủ xanh. Bởi vì khi chín thì đu đủ sẽ tăng thêm vị ngọt thanh nên hàm lượng calo cũng tăng theo. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và cho biết trong 100g đu đủ chín sẽ chứa khoảng 42 calo. Và tương tự nếu một trái đu đủ chín nặng 1kg sẽ chứa đến 400 calo. 

Qua những dẫn chứng trên có thể thấy rằng đu đủ chín có hàm lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng, ít chất béo và cholesterol. Ngoài ra, khi ăn đu đủ chín sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, hạn chế cơn đói và cân bằng hàm lượng dinh dưỡng dư thừa bên trong cơ thể. 

Do đó, đu đủ rất thích hợp dành cho những người đang giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết bạn không nên ăn quá nhiều đu đủ trong một ngày. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ 500 đến 700g đu đủ thôi nhé!

Gỏi đu đủ bao nhiêu calo?

Gỏi đu đủ hay còn có tên gọi khác là nộm đu đủ được chế biến từ đu đủ xanh. Trong gỏi đu đủ sẽ có thêm một số loại nguyên liệu khác như gia vị các loại, chanh, cà rốt,… Vì vậy hàm lượng calo trong gỏi đu đủ sẽ có phần cao hơn so với đu đủ bình thường. Trong 1 dĩa gỏi đu đủ sẽ có khoảng 120 calo. Nếu bạn trộn gỏi đu đủ với khô bò thì lượng calo sẽ tăng lên đến 268 calo đấy.

Canh đu đủ bao nhiêu calo?

Thông thường mọi người sẽ hầm đu đủ xanh cùng với xương nên hàm lượng calo sẽ tăng lên rất nhiều. Bạn phải biết rằng nước xương hầm đã có đến 90 calo. Nên trong 1 chén đu đủ hầm xương sẽ có đến 150 calo. Nếu bạn sử dụng 500g đu đủ để hầm thì bát canh đó sẽ chứa khoảng 310 calo. 

2. Ăn đu đủ có mập không?

Ăn đu đủ giúp giảm cân hiệu quả

Với thắc mắc trong 100g đu đủ bao nhiêu calo chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời. Với những thành phần và dinh dưỡng như vậy thì nhiều người không khỏi thắc mắc rằng ăn đu đủ có mập không? Câu trả lời là không và các chuyên gia về dinh dưỡng cho biết rằng nếu bạn ăn đu đủ đúng cách thì nó không chỉ không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Bởi vì hàm lượng calo trong đu đủ là rất thấp chỉ 32 calo với đu đủ xanh và 42 calo với đu đủ chín.

Không chỉ vậy trong thành phần của đu đủ còn chứa ít chất béo và cholesterol, đường huyết thấp. Nhưng lại chứa nhiều chất xơ và vitamin nên giúp hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:

3. Giới thiệu một số công thức giảm cân từ đu đủ 

Khi đã biết đu đủ bao nhiêu calo và ăn có mập không thì nhiều bạn còn quan tâm đến công thức giảm cân từ đu đủ. Dưới đây là một số công thức giảm cân hiệu quả từ đu đủ bạn có thể áp dụng:

Ăn đu đủ chín

Không cần chế biến quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ăn đu đủ chín mỗi ngày cũng đã bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng vừa có tác dụng làm đẹp da. Tuy nhiên, ở trên mình cũng đã nói bạn không nên ăn quá nhiều đu đủ mỗi ngày. Bạn chỉ nên ăn từ 500 đến 700g để tránh gây ra tác dụng phụ nhé.

Bạn hãy chuẩn bị khoảng 500g đu đủ chín đem gọt vỏ, bỏ hạt và rửa sạch. Sau đó bạn cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn và bày ra dĩa. Để ngon miệng hơn bạn hãy bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 60 phút. Hoặc bạn có thể cho đá bào nhuyễn lên đến dĩa đu đủ để cho lạnh. Món ăn này không hề cho thêm bất kỳ nguyên liệu nào nên cũng không làm tăng hàm lượng calo. 

Đối với những người đang trong giai đoạn giảm cân thì nên ăn đu đủ chín trước bữa ăn 30 phút. Hoặc có thể ăn vào các bữa ăn phụ để tạo cảm giác no hơn và kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Sinh tố đu đủ

đu đủ bao nhiêu calo

Uống sinh tố đu đủ mỗi ngày 2 ly để tạo cảm giác no

Sinh tố đu đủ là loại thức uống vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cung cấp nhiều vitamin. Loại sinh tố này vừa có tác dụng giảm cân vừa làm đẹp da mà cách làm cũng cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu: ½ trái đu đủ chín, 1 ít sữa tươi không đường và nước đá.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Đu đủ chín bạn gọt sạch vỏ, bỏ hạt, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho lần lượt đu đủ chín, sữa tươi không đường và đá vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần đổ ra ly và thưởng thức món thức uống thơm ngon thôi nào.

Để tránh cảm giác thèm ăn bạn nên uống 1 ly sinh tố đu đủ vào buổi sáng và 1 ly buổi xế nha.

Gỏi đu đủ

Gỏi đu đủ là món ăn ngon và thích hợp cho người ăn kiêng

Bạn cũng đã biết rằng gỏi đu đủ bao nhiêu calo rồi. Và đây cũng là món ăn yêu thích của nhiều người bởi vị thơm ngon và hấp dẫn. Có món ăn này trong bữa ăn chính sẽ giúp cho khẩu vị của bạn trở nên ngon hơn. Từ đó cũng làm cho thực đơn giảm cân từ đu đủ của bạn trở nên phong phú hơn. 

Nguyên liệu: 1 trái đu đủ xanh, đậu phộng rang, bạc hà, rau mùi, tía tô và các loại phụ gia khác.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Đu đủ xanh bạn gọt sạch vỏ, bỏ hạt, rửa sạch cùng với những loại nguyên liệu khác.

Bước 2: Sau đó bạn sử dụng đồ nạo để nạo đu đủ thành những sợi mỏng và dài rồi ngâm trong nước lạnh tầm 10 phút rồi vớt ra để cho ráo nước.

Bước 3: Tiếp theo bạn cho đu đủ, rau mùi, tía tô, bạc hà cùng với các loại gia vị vừa ăn rồi trộn thật đều tay.

Bước 4: Cuối cùng bạn rắc đậu phộng rang lên và nếm thử xem có vừa ăn chưa nha.

Canh đu đủ

đu đủ bao nhiêu calo

Canh đu đủ hầm xương cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Canh chắc hẳn là một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình. Canh đu đủ xanh hầm với sườn non là lựa chọn hoàn hảo để bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn. không chỉ vậy nó còn giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong quá trình ăn kiêng giảm cân của bạn.

Nguyên liệu: 1 trái đu đủ vừa mới vàng, 200g sườn non, hành lá, ngò rí và các loại gia vị khác. Lưu ý rằng bạn nên chọn những quả đu đủ còn cứng và không được chín quá đấy.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Đu đủ bạn gọt sạch vỏ, bỏ hạt, rửa sạch và cắt thành những miếng hình khói vừa ăn.

Bước 2: Sau đó bạn cắt sườn non thành những miếng nhỏ rồi ướp với gia vị vừa ăn.

Bước 3: Bạn cho hành phi vào xào với sườn non trong 3 phút rồi đổ nước vào đun sôi. 

Bước 4: Khi nước đã sôi bạn cho đu đủ vào nấu chín rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị.

Bước 5: Cho thêm hành lá và ngò rí để tạo hương thơm và múc ra tô thưởng thức thôi nào.

4. Kết

Bài viết trên cũng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đu đủ bao nhiêu calo? Có thể thấy rằng đu đủ là loại trái cây có ít calo và dùng để giảm cân hiệu quả. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung nó vào thực đơn giảm cân của mình. Với những công thức gợi ý ở trên chắc hẳn bạn sẽ không bị nhàm chán khi giảm cân với đu đủ. Ngoài ra bạn nên tập thể dục tại nhà để giúp quá trình diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Một trong những loại thiết bị hỗ trợ tập thể dục giảm cân được nhiều người chọn là máy chạy bộ. Do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà để vừa rèn luyện sức khỏe vừa giảm cân giữ dáng nha.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây