Lịch Sử Mắt Kính Rayban Wayfarer Từ Thế Chiến Thứ Hai

1690

Lịch sử của thương hiệu mắt kính Rayban đã gọi Wayfarer Là “một trong những phụ kiện thời trang dễ nhận biết nhất từ trước đến nay” vào những năm 1960. The Beatles mang Wayfarers. Muhammad Ali đã mang và thậm chí là ngôi sao huyền thoại ca nhạc sĩ Bob Dylan.

Mục lục

1. Lịch sử mắt kính Rayban Wayfarer

1.1 Sự ra đời của mắt kính Rayban

Wayfarers nổi lên từ Rochester, New York, trụ sở chính của Bausch + Lomb, những người tiên phong trong lĩnh vực kính mắt đã thành lập hãng mắt kính Rayban. Một nhà thiết kế Raymond Stegman đã hình dung ra việc gắn các ống kính trong các khung nhựa tròn làm loe ra ở các cạnh bên ngoài trên cùng.

Ý tưởng sáng tạo của anh ấy đã tạo bước đột phá mới cho nền thời trang. Cùng nhờ vào sức hút của nam diễn viên trẻ tuổi, đầy sức hút tên là James Dean. Những chiếc kinh từ thương hiệu Rayban được đột phá.

1.2 Sự chú ý và lan rộng

Năm 1955, Dean khoác áo Wayfarers trong “Rebel Without a Cause”. (Bộ phim nói về sự bác bỏ phù hợp văn hóa của những năm 1950. Dẫn đến sự trổi dậy của thanh thiếu niên cho các thế hệ sau) Trong phim, Dean đã diện chiếc kính của hãng và đã gây rất nhiều sự chú ý cho người xem. Tiếc thay, chẳng lâu sau bộ phim đó, nam diễn viên đã gập tai nạn và qua đời.

mắt kính rayban
Mắt kính Rayban Wayfarer

Người hâm mộ tiếc thương và muốn theo đuổi theo phong cách của anh. Có nhiều người đã sử dụng mắt kính Rayban Wayfarer để bắt chước anh. Sau đó đã có nhiều người nổi tiếng sử dụng kinh hơn. Một vài người nổi tiếng tại thời điểm đó có thể kể đến như Marilyn Monroe, John F. Kennedy.

Các sắc thái như mai rùa của Cary Grant trong bộ phim kinh dị huyền thoại của Alfred Hitchcock “North by Northwest” phản ánh hình dạng Wayfarer, mặc dù chúng được sản xuất bởi một đối thủ cạnh tranh.

Từ đó trở đi, mắt kính Rayban Wayfarers và phong cách mà họ truyền cảm hứng sẽ có mối liên hệ phức tạp với các cơ chế của sự nổi tiếng.

2. Mắt kính Rayban Wayfarer giai đoạn những năm 60

Lịch sử của thương hiệu mắt kính Rayban đã gọi Wayfarer Là “một trong những phụ kiện thời trang dễ nhận biết nhất từ trước đến nay” vào những năm 1960.

Và nó đã như vậy. The Beatles mang Wayfarers. Muhammad Ali đã mang chúng. Và một trong những nhân vật phản ánh văn hóa nổi tiếng nhất trong thập kỷ, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Bob Dylan, đã được chụp ảnh mặc trang phục Wayfarers trong các buổi học tại phòng thu cho “Like a Rolling Stone”, bản ballad đầy sức sống của anh kể về một phụ nữ trẻ thuộc tầng lớp thượng lưu đã trượt băng.

Thập kỷ thịnh vượng và hỗn loạn đó đã đưa kính râm trở thành xu hướng thời trang. Những cô nàng hippies, ngôi sao truyền hình và những bà mẹ nội trợ đã biến sắc thái trở thành một phần khả năng thời trang của họ. Khung có hình dạng mới và ống kính được bổ sung các sắc thái mới.

Thông qua tất cả, dòng mắt kính Rayban Wayfarer đã phát triển mạnh mẽ với một khả năng kỳ lạ để kết hợp hình thức và chức năng. Một thiên hà kết hợp khung hình và ống kính tung ra thị trường, nhưng không ai trong số họ nói “tuyệt vời” hoặc “với nó” như Wayfarers.

3. Sự thay đổi vào những năm 80

Thị hiếu thay đổi khiến những năm 1970 trở thành một thập kỷ mất tích đối với Wayfarers. Khi John Belushi và Dan Aykroyd thể hiện mắt kính Rayban Wayfarer vào trong kiệt tác truyện tranh “The Blues Brothers” của họ vào năm 1980, doanh số bán hàng của Mỹ đã giảm xuống còn dưới 20.000 đôi mỗi năm. Nhưng mọi thứ đã trở lại theo cách khác.

mắt kính rayban
Mắt kính Rayban Wayfarer

Năm 1982, Bausch + Lomb ký một hợp đồng trị giá 50.000 đô la với một công ty ở California có tên là Unique Product Placement để đưa gọng kính cho những gương mặt nổi tiếng trên TV và trong phim.

Theo báo cáo của Fortune, doanh số bán hàng đã bùng nổ lên 1,5 triệu trong vòng 5 năm.

1983: Tom Cruise và “Risky Business” đẩy doanh thu tại Mỹ lên 360.000 cái.

1984: Don Johnson và “Miami Vice” giúp doanh thu tăng gấp đôi lên 720.000 cái.1985: Xuất hiện trong “Moonlighting” và “The Breakfast Club” đã tăng doanh thu lên 1,5 triệu mỗi năm.

1987-89: Michael Jackson đưa Wayfarers trở thành một phần của bộ sưu tập đặc trưng cho chuyến lưu diễn Bad toàn cầu của mình.

Khi thập kỷ khép lại, Bausch + Lomb đã bán thương hiệu mắt kính Rayban với giá 640 triệu đô la cho gã khổng lồ kính mắt Luxottica của Ý. Việc giữ cho thương hiệu phát triển mạnh là tùy thuộc vào họ.

4. Kết

Trên đây là một số thông tin về lịch sử dòng mắt kính Rayban Wayfarer nổi tiếng. Chúc bạn có một ngày vui vẻ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây