Cách tạo thực đơn giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

0
333
thực đơn giảm cân an toàn
thực đơn giảm cân an toàn

Nếu bạn đã thử qua nhiều biện pháp giảm cân từ tự nhiên nhưng chưa mang lại hiệu quả nhất định. Thì sau đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó là cách ăn giảm cân và an toàn dành cho bạn nữa đấy.

Nếu trong thời gian vừa qua đã sử dụng nhiều loại sản phẩm giúp giảm cân tại nhà nhưng chưa mang lại nhiều công dụng. Bạn không cần quá lo lắng sau đây mình sẽ gợi ý cho bạn cách tạo thực đơn giảm cân an toàn mà hiệu quả lại rất cao.

Bật mí cho bạn cách tạo thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả cao

Để tạo một thực đơn giảm cân an toàn thì bạn hãy nhớ rằng trong ngày bạn sẽ có ba bữa ăn chính và hai bữa ăn phụ. Bữa sáng, bạn có thể ăn bột yến mạch (có thể dùng sữa), trứng luộc, trứng tráng hấp. Đối với bữa sáng thứ hai, trái cây và nước ép rau mới ép, pho mát ít béo, trái cây là hoàn hảo. 

thực đơn giảm cân an toàn
Thực đơn giảm cân an toàn hiệu quả cao

Đối với bữa trưa, bạn có thể ăn khoai tây bỏ vỏ nướng hoặc luộc, cá hấp, thịt gà hoặc thịt nạc, cơm hoặc cháo kiều mạch, salad rau tươi. Bạn có thể ăn nhẹ buổi chiều với sữa chua, trái cây (tùy chọn – salad trái cây với sữa chua), phô mai tươi ít béo, nước trái cây mới ép.

Đối với bữa tối, nên ăn salad rau tươi với cá, thịt gà hoặc thịt bò hấp hoặc không dầu. Điều quan trọng là thay thế tất cả “đồ ăn nhẹ” không lành mạnh (ví dụ, khoai tây chiên, bánh quy, bánh mì sandwich) bằng trái cây, sữa chua, nước hoa quả.

Nếu bạn thực hiện một thực đơn cho một tuần, việc tuân thủ các nguyên tắc của một chế độ ăn uống cân bằng dễ dàng hơn nhiều. Theo thời gian, chế độ ăn uống như vậy trở thành một thói quen, cân nặng được bình thường hóa, và sức khỏe cũng trở thành tiêu chuẩn.

Hướng dẫn cho bạn cách ăn để giảm cân an toàn và hiệu quả

Khái niệm cân bằng giả định rằng tất cả các thành phần dinh dưỡng cần thiết đều có trong chế độ ăn uống: carbohydrate, protein và chất béo. Điều quan trọng cần nhớ là carbohydrate không chỉ là bánh, protein không chỉ là thịt, và chất béo không chỉ là bơ. Nhiều sản phẩm chứa tất cả các thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống cân bằng.

Để duy trì cân nặng hợp lý, chế độ ăn uống phải có 40% carbohydrate, 30% chất béo và 30% protein. Một chế độ ăn uống cân bằng cũng nên chứa các loại thực phẩm khác nhau. Chỉ bằng cách này, cơ thể mới có thể được cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết.

thực đơn giảm cân an toàn
Tránh các loại thực phẩm như thịt mỡ, xúc xích, lạp xưởng

Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên tránh sử dụng một số loại thực phẩm và sản phẩm – ví dụ như bánh nướng bằng bột mì trắng, bánh kẹo, thịt mỡ, xúc xích, lạp xưởng, khoai tây chiên…Trên thực tế, không có khó khăn trong việc ăn một chế độ ăn uống cân bằng.

Điều quan trọng mà bạn phải hiểu là phải hiểu rằng đây không phải là một chế độ ăn kiêng giảm cân tạm thời dựa trên các hạn chế, mà là một chế độ ăn uống lành mạnh phải tuân theo trong suốt cuộc đời. Nếu bạn nhớ một số quy tắc đơn giản, một hệ thống dinh dưỡng mà trọng lượng vẫn bình thường sẽ trở thành một thói quen.

Chế độ ăn uống cân bằng dành cho bạn

Bạn cần ăn uống đa dạng. Chế độ ăn uống nên chứa chất béo, chủ yếu là chất béo thực vật, chẳng hạn như dầu ô liu. Khi chọn các món nướng, tốt hơn nên ưu tiên bánh mì và bánh ngọt làm từ bột ngũ cốc nguyên hạt. Chế độ ăn uống cũng nên bao gồm tiêu thụ cá béo, giàu axit omega-3.

Đó là khuyến khích để tránh cảm giác đói. Ngay khi nó xuất hiện, chúng ta đã sẵn sàng ăn nhiều hơn mức cơ thể cần, bởi vì tín hiệu cảm giác no không đến não ngay lập tức. Vì vậy, bạn cần ăn cách vài giờ một lần, nên có 3 bữa chính trong ngày và hai bữa phụ (ví dụ, bữa trưa và bữa trà chiều). Giữa các bữa ăn của bản thân bạn không nên quá thời gian ba giờ.

Sản phẩm phải có chất lượng cao, các món ăn phải tươi nhất có thể. Tối ưu là nấu ngay trước bữa ăn. Tránh thức ăn đóng hộp, thức ăn nhanh và thức ăn nhanh nếu có thể.

thực đơn giảm cân an toàn
Tránh thức ăn đóng hộp, thức ăn nhanh

Đảm bảo rằng lượng calo của bạn cân bằng với mức tiêu hao năng lượng của bạn. Máy tính của chúng tôi sẽ giúp bạn tính toán hàm lượng calo của chế độ ăn kiêng và số lượng calo bạn cần. Nếu bạn muốn giảm cân, lượng calo nạp vào cơ thể phải thấp hơn mức chi tiêu.

Uống thật nhiều nước.

Không ăn trước khi ngủ.

Tạo thực đơn trong tuần – nó sẽ giúp bạn lên kế hoạch mua hàng dễ dàng hơn và đảm bảo rằng tủ lạnh luôn chứa thực phẩm bạn cần để chuẩn bị các bữa ăn tươi ngon.

Uống thực phẩm bổ sung có thể giúp cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất có thể bị thiếu ngay cả với một chế độ ăn uống cân bằng.

Kết luận

Bài viết trên cũng đã giới thiệu cho bạn cách tạo thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bài viết còn gợi ý cho bạn cách ăn để bạn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả. Bên cạnh sử dụng thực đơn giảm cân bạn cần biết kết hợp các bài tập thể dục thể thao để tăng hiệu quả giảm cân nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây