Những Local Brand Việt Nam Được Giới Trẻ Ưa Chuộng 2020

6766

Local Brand Việt Nam là gì mà lại được nhiều người đón nhận như thế? Và những thương hiệu nào thì được xếp vào nhóm đó? Nếu bạn đang có thắc mắc về vấn đề này có thể tham khảo qua những thông tin dưới đây. Vậy hãy cùng Anv tìm hiểu nhé!

Mục lục

1. Local Brand là gì?

Local Brand được định nghĩa là các thương hiệu thời trang trong nước, chính chủ sở hữu hay đội ngũ nhân viên lên ý tưởng thiết kế và sản xuất. Brand ở đây được hiểu là thương hiệu, chúng được nhận biết qua logo hay những dấu hiệu khác với các thương hiệu khác. 

Hiện nay, xu hướng thời trang bụi bặm, streetwear đang được ưa chuộng nên có thể thấy được sự xuất hiện của các Local Brand trong lĩnh vực thời trang này. Tuy nhiên, để được công nhận bản quyền thương hiệu thì các Local Brand cần đăng ký với các cơ quan nhà nước.

2. Sự hình thành của Local Brand Việt Nam

Cách đây hơn 10 năm các Local Brand tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện, nhưng phải rất khó khăn mới tồn tại và phát triển được. Mới đầu giới trẻ còn khó chấp nhận các sản phẩm thời trang của Local Brand vì có sự lo ngại về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Tuy nhiên, những năm gần đây sự phát triển của Local Brand đã được nhiều người ghi nhận và kéo theo nhiều thay đổi trong xu hướng thời trang.

So với thời gian đầu chỉ có một vài Local Brand Việt Nam nhỏ lẻ thì bây giờ con số đã tăng lên đáng kể. Số lượng Local Brand hiện tại phát triển đáp ứng theo nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Những nhà thiết kế các thương hiệu đã bắt đầu nắm bắt xu hướng thời trang của Thế giới, từ đó ứng dụng vào thời trang Việt Nam nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng cho thương hiệu của mình.

Những năm đầu, có thể kể đến sự xuất hiện của những Local brand như Anti Monday, iKonic hay Light of Him, … Đây chắc chắn là thương hiệu mà nếu bạn là một tín đồ của thời trang thì sẽ không còn mấy xa lạ. 

Để chọn được thời trang của những Local Brand dựa vào một số yếu tố như sự yêu thích những brand nổi tiếng hay chọn theo phong cách thời trang mình thích, hay giá thành của chúng. Chính vì vậy, hiện nay số lượng người sử dụng các trang phục local brand ngày càng phổ biến với những thiết kế ấn tượng, trẻ trung.

3. Tại sao Local Brand Việt Nam lại được các bạn trẻ ưa chuộng?

Xu hướng thời trang Local brand gia nhập vào Việt Nam được nhiều bạn trẻ đón nhận và dùng phổ biến do những ưu điểm mà nó đem lại. Những Local brand Việt Nam có thiết kế trẻ trung và bắt kịp xu hướng thế giới mà giá cả lại phải chăng.

Tiếp đến chất lượng của các sản phẩm local brand được đảm bảo từ khâu chọn chất liệu đến in may. Điều này giúp những thương hiệu này có thể cạnh tranh với thời trang giá rẻ ngày một suy yếu.

Dù kinh doanh đa dạng hay chỉ sản xuất với số lượng ít thì những sản phẩm của thương hiệu thời trang địa phương đều được đặt hết tâm huyết, chất xám vào đó. Và khi bạn sử dụng Local brand Việt Nam cũng chính là những bước đầu đưa thương hiệu Việt ra thị trường Thế Giới.

Hiện nay Local brand được chia theo nhiều phân khúc khách hàng khác nhau từ sản phẩm cho nam giới, nữ giới hay những thiết kế unisex dễ dàng cho cả nam và nữ. Dưới đây là một số Local brand cho nam hay nữ giới.

4. Một số Local Brand cho nam giới

4.1. Local brand Việt Nam – Biti’s 

Có thể nói đây là cái tên khá quen thuộc với nhiều thế hệ dân Việt Nam khi có mặt từ những năm thập niên 90. Biti’s đã chứng tỏ mình là một đàn anh có vị thế vững vàng trong cuộc chơi của các hãng giày Local brand Việt Nam. Có mặt đã lâu nhưng Biti’s không ngừng cố gắng để không bị tụt hậu, và có những cú lội ngược dòng thú vị.

Có thể thấy được những dấu ấn của thương hiệu qua sự xuất hiện của mẫu giày Biti’s Hunter trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP. Hay góp mặt trong chiến dịch quảng cáo Đi để trở về của Soobin Hoàng Sơn. Ngoài ra, Local brand này còn bắt tay với hàng loạt những gương mặt đình đám khác có sức ảnh hưởng đến giới trẻ hiệu quả.

local brand Việt Nam
Biti’s – ông lớn trong giày Local brand Việt Nam

Mới đây nhất là lần giày dép Local brand Việt Nam Biti’s collab ấn tượng với nghệ sĩ Việt Max đưa ra những bộ sưu tập đầy ấn tượng. Bên cạnh đó là những lần hợp tác quốc tế cùng Marvel cho ra bộ sưu tập giày lấy cảm hứng từ các nhân vật đình đám như Iron Man hay Captain America.

Những thiết kế trong sản phẩm của Biti’s đều hướng tới sự khỏe khoắn, mạnh mẽ. Mà chúng còn tạo được những trải nghiệm dễ chịu, thoáng khí nhờ ứng dụng các kỹ thuật công nghệ sợi dệt mới nhất.

4.2. Clownz

Clownz là một trong những thương hiệu Local brand khá lâu đời ở Hà Nội, từ năm 2011. Những nhà thiết kế đã tạo nên những câu chuyện của riêng mình qua các bản vẽ trên sản phẩm. Họ mong ước trở thành Local brand Việt Nam nổi tiếng mang đậm chất đường phố cá tính, năng động và đầy sự trẻ trung.

Nếu bạn có niềm đam mê với phong cách thời trang đường phố (Street Style) thì ClownZ chắc chắn là lựa chọn phù hợp. Những thiết kế toát lên sự ấn tượng, độc đáo mang hơi thở của văn hóa hiphop đương đại. ClownZ tạo nên tổng thể thời trang vô cùng mới mẻ, hiện đại và đậm chất phóng khoáng của đường phố Âu- Mỹ.

local brand Việt Nam
Clownz với phong cách đường phố táo bạn

Lần gần đây nhất với cái bắt tay làm điên đảo giới trẻ, Clownz cùng Binz đã cho ra mắt bộ sưu tập “Krazy About You”. Xem qua những items đầu tiên trong bộ sưu tập ClownZ x Binz mang phong cách streetwear casual, hầu hết thiết kế được khoác lên mình vẻ “cool ngầu” nhưng không kém phần nổi bật. Ranh giới giữa sự cầu kì và tinh giản bị xóa nhòa bởi cách phối hợp phom dáng phá cách cùng với những họa tiết bắt mắt, hứa hẹn khiến các tín đồ thời trang xiêu lòng ngay cái nhìn đầu tiên.

Đây được xem là sự thăng hoa của ClownZ khi kết hợp được với 1 fashion icon “chất chơi”, có sức ảnh hưởng lớn. Ngược lại, nam rapper Binz cũng được thỏa sức với niềm đam mê thời trang của mình khi collab cùng ClownZ – thương hiệu thời trang streetwear được lòng đông đảo giới trẻ Việt.

4.3. Peace United Streetwear (PUSW)

Đây là một Local brand Việt Nam được sáng lập bởi chính Việt Max, một tượng đài của văn hóa Hiphop Việt. PUSW sẽ cho bạn những dòng sản phẩm độc đáo và đều thể hiện những câu chuyện đời sống trên đó. Nó vừa tạo được chất rất riêng biệt, ấn tượng nhưng lại toát lên sự gần gũi, chứa đựng nhiều ts nghĩa đời sống.

local brand Việt Nam
Thương hiệu thời trang địa phương của Việt Max

Qua những nét vẽ đầy biến hóa đậm tính nghệ sĩ, Việt Max như muốn gửi gắm đến mọi người, đặc biệt là giới trẻ những thông điệp đầy ý nghĩa. Hãy là những “ chiến binh đường phố” thực thụ khi khoác lên mình những món trang phục của PUSW.

4.4. All ‘About Him (AAH)

All About Him là một Local brand Việt Nam được sáng lập bởi một tín đồ thời trang nổi tiếng Binpos (Trương Gia Bảo). Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào những sản phẩm của AAH bạn sẽ thấy được sự biến hóa đa sắc trong mỗi bộ sưu tập. Đây là Local brand mà bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình muốn từ đầu đến chân. Chính vì vậy được rất nhiều bạn trẻ đón nhận về hình ảnh lẫn chất lượng hình ảnh lẫn chất liệu trong mỗi sản phẩm.

local brand Việt Nam
Một local brand Việt Nam được nhiều người ưa thích

4.5. Local brand DVRK

DVRK là thương hiệu thời trang địa phương được thành lập vào năm 2015 bởi Minh Nguyễn. DVRK đã thổi một làn gió mới vào văn hóa thời trang đường phố Việt Nam cũng như các Local brand Việt Nam

local brand Việt Nam
Sự chỉnh chu trong từng thiết kế của DVRK

DVRK luôn mang đến những bộ sưu tập với graphic tee biến hóa kèm theo sự chỉnh chu trong chất lượng mỗi sản phẩm. Gần đây nhất thương hiệu DVRK cũng đã có sự hợp tác với rapper Binz với những item như áo thun, sweater, jacket.

5. Một vài Local Brand Việt Nam cho các bạn nữ

5.1. Local brand Việt Nam mới nổi Aeie Studios

Đây là một thương hiệu khá mới xuất hiện trong thị trường thời nữ nội địa, Aeie đã nhanh chóng làm đốn tim của nhiều cô gái bởi thiết kế rất lạ của nó. Những sản phẩm của Local brand này hướng đến sự hiện đại và táo bạo. Nếu bạn muốn trở thành cô gái đậm chất riêng thì đừng nên bỏ lỡ những item, của Aeie nhé. 

local brand Việt Nam
Aeie Studios – Local brand Việt Nam mới lạ

Thành lập năm 2016 Aeie Studio luôn sáng tạo và phát triển những thiết kế độc đáo riêng nhưng vẫn cực kỳ duyên dáng, quyến rũ và hết sức trưởng thành. Tuy nhiên những sản phẩm có giá khá cao trung bình khoảng một triệu đồng. Nhưng chất lượng của chúng được đánh giá cao, phù hợp với những tiêu chí để xứng đáng ở mức giá này. Hiện nay Aeie chỉ mới bán online qua hai kênh Instagram và Facebook và sẽ có dự định tại cửa hàng trong vài ngày sắp tới.

5.2. LIIQ Rush

Với những cô nàng Hà Nội hay Sài Gòn chắc sẽ không còn xa lạ với cái tên LIIQ Rush nữa. Đó là một Local brand Việt Nam nổi tiếng được thành lập bởi Bảo Ly Trần. Với phong cách đơn giản, dễ mặc nhưng chắc chắn không khiến bạn bị nhàm chán. Đen và trắng là hai màu chủ đạo của LIIQ Rush, tôn lên nét tối giản trong từng thiết kế. Nếu bạn là một cô gái yêu thích phong cách minimalist thì chắc chắn không nên bỏ lỡ trước những bộ cánh xinh xắn của LIIQ Rush.

Mức giá cho những thiết kế của LIIQ Rush giao động trong khoảng 450.000 đồng đến 1.500.000 đồng.

local brand Việt Nam
Sự đẳng cấp trong trang phục của LIIQ Rush

5.3. Aspirin Official

Hẳn là những cô nàng có phong cách táo bạo, hơi ngông thì sẽ biết đến thương hiệu thời trang Aspirin này. Chúng mang những phong cách thời trang của những năm thập niên 90s, 2000s.

Đối với những nhà thiết kế ở Aspirin Official luôn đề cao những giá trị cũ, và họ luôn tôn vinh những phong cách đã trường tồn với thời gian. Cho dù là những gì đã cũ, nhưng những thiết kế của Local brand Việt Nam này vẫn thể hiện được nét đương đại, táo bạo nên được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

local brand Việt Nam
Xu hướng thời trang cho cô nàng yêu thích sự tối giản

Những sản phẩm của Aspirin có mức giá tương đối ổn định với những gì chúng mang lại. Với 300.000 đồng trở lên là bạn có thể sở hữu cho mình những sản phẩm của local brand này.

5.4. LIBÉ Official

LIBÉ là từ viết tắt của Libération, trong tiếng Pháp nó có nghĩa là “tự do”. Đối với những nhà thiết kế của Local brand này là muốn bạn làm chủ được phong cách ăn mặc của mình. Bởi họ cho rằng, không có gì là giới hạn trong thời trang. Bạn hãy tự do chọn cho mình những bộ quần áo mà bạn yêu thích, tự tin khi mặc chúng.

Những thiết kế của thương hiệu thời trang địa phương này không quá hở hang, nhưng vẫn tạo được cho mình chất riêng, chút phóng khoáng, tinh nghịch. Nếu đã lỡ vào những cửa hàng LIBÉ một lần chắc chắn bạn sẽ yêu hết những item xinh xắn ở đây.

thời trang Libe
Tự do trong những thiết kế của LIBÉ

Đặc biệt, các mẫu mã, sản phẩm ở LIBÉ có giá cả phải chăng. Trong khoảng từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng là bạn đã sắm được cho mình một thiết kế 100% made in Vietnam.

5.5. She by SHJ

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích sự ngọt ngào, điệu đà thì She by SHJ chắc chắn là một lựa chọn phù hợp. Những sản phẩm của Local brand Việt Nam  sẽ biến tấu bạn thành những nàng thơ thời hiện đại trong những thiết kế bồng bềnh, thơ mộng.

Từ những chiếc váy đan ngực hay trễ vai đến những set đồ ton sur ton vô cùng bắt mắt, tạo nét đẹp cân đối. Ở She by SHJ các họa tiết chấm bi, caro hay những gam màu trắng, màu sắc vui tươi thường được chọn chủ đạo trong thiết kế của thương hiệu này.

local brand Việt Nam
Nữ tính với Local brand Việt Nam She by SHJ

Bên cạnh những thương hiệu nói trên, Việt Nam vẫn còn có rất nhiều Local brand nổi tiếng khác như: 5theway, Callme, Davies.Brand, Fearless, HANOI-RIOT, 99.kamé, Centimental, Davies.Original, Bloomode, Fionix, Headless, LIDER, CVL Clothing, Highclub, HUDB CLUB, Missout, UNCOVER, The Beuter, Plastic, SSStutter, 21ST URBAN, Regods, BOBUI, …

Kết

Cám ơn bạn đã dành thời gian để đọc những thông tin về Local brand Việt Nam phía trên. Hy vọng bạn đã phần nào hiểu thêm về nó và có thể chọn thử cho mình những thương hiệu thời trang trong nước hợp với mình. Biết đâu bạn sẽ phải lòng chúng thì sao. Chúc bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây