Những lý do bạn nên mua xe đạp tập thể dục trong nhà

0
18
xe đạp tập thể dục trong nhà

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhũng lý do bạn nên mua xe đạp tập thể dục trong nhà chúng sẽ làm bạn phải ngạc nhiên và mua ngay đấy. Hãy cùng theo dõi để xem xem có điều gì bất ngờ khiến bạn phải đầu tư vào chúng nhé.

Bạn không có nhiều thời gian cho việc đạp xe giữa lòng thành phố hay thậm chí bạn lười phải ra ngoài vận động bằng cách đạp xe. Vậy tại sao bạn không thử đầu từ vào một chiếc xe đạp tập tại nhà để đồng hành cùng bạn trong việc giảm cân hay chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Xe đạp tập thể dục trong nhà là gì?

Hơn 20 năm trước Johnny G, một vận động viên đua xe đạp người Nam Phi và là cựu vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp, đã giới thiệu Spinning® với thế giới. (Spinning hiện là Thương hiệu đã Đăng ký của Mad Dogg Athletics, Inc.) Anh ấy đã biến chiếc xe đạp tĩnh mà bạn thấy khi ngồi trong phòng tập thể dục thành một chương trình thể dục nhóm có tên là đạp xe trong nhà.

Bạn tập trung vào rèn luyện sức bền, sức mạnh, quãng thời gian và cường độ cao bằng xe đạp tĩnh. Vòng quay từ xe đạp tĩnh được thiết kế với bánh đà có trọng lượng nặng, bộ truyền động bằng xích và khả năng chống ma sát mang lại trải nghiệm tương tự như xe đạp đường trường.

xe đạp tập thể dục trong nhà
Các sản phẩm xe đạp tập

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc xe đạp tĩnh, nhưng không biết chắc loại xe đạp nào dành cho mình hay không, bạn có thể tìm hiểu thêm về các kiểu dáng khác nhau hiện có và so sánh lợi ích của xe đạp tĩnh và cách sử dụng cụ thể của chúng. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn đọc về đạp xe trong nhà và nó tác động tích cực đến thói quen tập luyện của bạn.

Lợi ích khi bạn luyện tập bằng xe đạp tập

1. Tác động thấp

Đi xe đạp trong nhà là một hoạt động ít tác động. Những người hồi phục sau chấn thương chỉnh hình thường tham gia đạp xe trong nhà như một phần của liệu trình phục hồi chức năng. Nếu đạp xe được thực hiện đúng cách, sẽ có tác động tối thiểu đến khớp hông, đầu gối và mắt cá chân. Một người, cho dù đang hồi phục sau chấn thương hay không, đều tránh bị đập liên quan đến các hoạt động khác như chạy, nhảy.

2. Sức bền cơ bắp

Sức bền cơ bắp là khả năng cơ bắp tác động lực liên tục và liên tục trong một khoảng thời gian dài. Khi bạn đạp xe chống lại lực cản, bạn sẽ tăng sức chịu đựng của các cơ ở chân bao gồm cơ tứ đầu, gân kheo, cơ mông và cơ bắp chân. Hoạt động của các cơ này cũng giúp củng cố xương, gân và dây chằng xung quanh, tăng sức mạnh tổng thể để các hoạt động sống hàng ngày có thể được thực hiện một cách dễ dàng.

xe đạp tập thể dục trong nhà
Lợi ích sức khỏe của xe đạp tập

3. Mức độ căng thẳng

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về mức cao nhất của người khi họ chạy. Đạp xe trong nhà có thể cung cấp lượng adrenaline tương tự và giải phóng chất dẫn truyền thần kinh tạo tâm trạng vui vẻ được gọi là endorphin. Endorphin có xu hướng tạo ra cảm giác sảng khoái, giảm mức độ căng thẳng và tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể.

4. Tim mạch

ACSM khuyến cáo rằng người lớn khỏe mạnh nên tập thể dục cường độ trung bình ít nhất 150 phút mỗi tuần. Khuyến nghị tập thể dục có thể đạt được thông qua 30-60 phút tập thể dục cường độ trung bình (năm ngày mỗi tuần) hoặc 20-60 phút tập thể dục cường độ mạnh (ba ngày mỗi tuần). Rèn luyện bằng xe đạp tập có thể giữ nhịp tim của bạn tốt trong phạm vi hoạt động mạnh trong khoảng 45-60 phút. Giống như tất cả các hoạt động tim mạch liên tục, chương trình đạp xe trong nhà có thể giúp giảm nguy cơ bệnh mạch vành.

Lựa chọn xe đạp tập như thế nào?

1. Chiều cao ghế

Việc điều chỉnh này giúp cơ thể bạn ở tư thế lái thoải mái cũng như tạo sức mạnh. Chân của bạn phải được duỗi dài hết mức có thể khi bàn đạp ở trên sàn và đồng thời bạn phải thoải mái trên ghế và cảm thấy mình có thể dễ dàng đạt được vị trí cao nhất này.

2. Ghi đông

Khi điều chỉnh ghi đông, hãy di chuyển chúng lên hoặc xuống, tiến và lùi để bạn có thể với chúng một cách thoải mái trong khi vẫn giữ lưng cao, ngực mở, vai thả lỏng và khuỷu tay uốn cong nhỏ.

xe đạp tập thể dục trong nhà
Thiết kế sản phẩm của Elipsport

3. Ghế tiến/lùi

Điều chỉnh ghế được thiết kế để cho phép bạn căn chỉnh đầu gối của mình ở vị trí trung lập so với bàn đạp. Trung tâm của điều chỉnh này phù hợp với người lái trung bình.

4. Vị trí chân

Sau khi điều chỉnh yên xe và tay lái, hãy khởi động xe đạp và đặt chân vào lồng giày, thắt chặt dây đeo nếu có. Thực hiện một vài cú đạp cả trong và ngoài yên xe. Thay đổi bất cứ điều gì không cảm thấy thoải mái.

Vậy giờ hẳn là có một phần nào đó có thể thuyết phục bạn mua xe đạp tập thể dục trong nhà để rèn luyện sức khỏe rồi phải không nào? Nếu bạn lo lắng không biết đâu là thương hiệu khiến bạn thấy hài lòng thì bạn có thể tìm hiểu qua Elipsport thương hiệu số 1 Việt Nam trong ngành cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập,…Chắc chắn bạn sẽ hài lòng về chất lượng, giá thành, uy tín lẫn cách phục vụ đấy nhé.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây