Sở hữu thân hình thon gọn nhờ tập gym giảm cân tại nhà

0
50
tập gym giảm cân

Là phụ nữ, chắc chắn ai cũng mong muốn sở hữu một thân hình chuẩn đẹp, thon gọn và cuốn hút. Tuy nhiên, với nhịp sống bận rộn ngày nay, việc dành thời gian đến các phòng tập không phải ai cũng có thể. Vì vậy, tập gym giảm cân tại nhà sẽ là phương pháp hiệu quả, đơn giản và nhanh chóng thực hiện hóa giấc mơ này. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về các bài tập gym nhé!

1. Tập gym có giảm cân không?

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến nhiều chị em không thể dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc bản thân. Rõ ràng, nhu cầu làm đẹp thì ai cũng có nhưng để tìm được phương pháp đáp ứng được nhiều yếu tố: đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm thời gian thì lại không hề dễ dàng. Do đó, các bài tập gym tại nhà được nghiên cứu, ứng dụng và nhận được sự ưa thích từ mọi người. Chỉ với khoảng 30 phút/lần và mỗi tuần 3-6 buổi là bạn có thể vừa cải thiện sức khỏe mà vừa rèn luyện thân hình như mơ rồi. 

tập gym giảm cânTập gym tại nhà là phương pháp giảm cân hiệu quả 

Tập gym được đánh giá là một trong những cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Khi thực hiện các động tác gym, hầu hết các bộ phận trên cơ thể bạn sẽ vận động đốt cháy calo cùng các năng lượng thừa không cần thiết. Nhờ đó mà cơ thể sẽ trở nên săn chắc, khỏe và cân nặng cũng giảm đi.

Thông thường, tùy vào thể trạng và sức bền của mỗi người mà thực hiện các động tác gym khác nhau. Tuy nhiên, việc tập gym giảm cân này đều sẽ hoàn toàn tự nhiên, không cần đến sự can thiệp của thuốc, nhịn ăn giảm cân hay sử các chất giảm cân khác. Vì vậy mà bạn sẽ không cần lo lắng đến các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu.

tập gym giảm cânTập gym là phương pháp giảm cân an toàn

2. Những điều cần lưu ý khi tập gym giảm cân tại nhà

Cũng như nhiều phương pháp vận động khác, việc tập gym muốn đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn cũng sẽ cần lưu ý nhiều điều như sau:

– Lựa chọn bài tập và lịch tập phù hợp với tình trạng cơ thể hiện tại. 

– Các bài tập đều cần thực hiện đúng tư thế, đúng cách. 

– Trên cơ bản, tập gym giảm cân đúng cách cần thực hiện tuần tự: khởi động – kéo dãn các cơ – tập các bài tập – thả lỏng, phục hồi.

– Không thể quá vội vàng hay tập luyện với cường độ cao ngay từ khi bắt đầu. Nên tập các bài tập đơn giản trước, tùy tình hình làm quen của cơ thể mà tăng dần cường độ tập lên.

– Tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng các bài tập đúng kỹ thuật nhưng cũng cần kết hợp chế độ ăn – nghỉ khoa học.

– Thiết kế lịch tập thông minh, không dồn tập cùng một động tác nhiều ngày liên tục. Điều này sẽ gây áp lực lên vùng tập đó.

Xem thêm: Top bài tập thể hình giảm cân, giảm mỡ bụng cho nam

3. Gợi ý một số bài tập gym giảm cân cho nữ đơn giản tại nhà

3.1. Bài tập Squats

Trong các bài tập gym giảm cân, squats luôn được đánh giá cao về độ phổ biến và hiệu quả. Tập squats trong thời gian nhất định sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc thấy rõ và giúp tăng sức khỏe cực tốt. Đặc biệt, các bài tập này đều được thiết kế khá tiện, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ở bất cứ đâu dù là ở nhà, văn phòng hay các công viên,…

tập gym giảm cânSquats được sử dụng nhiều trong luyện tập giảm cân

3.2. Bài tập giúp giảm mỡ bụng

Muốn giảm cân và có vòng eo thon gọn thì chắc chắn không thể không tập các bài tập giảm mỡ bụng. Các động tác tập này sẽ tập trung tác động lực lên vùng bụng để đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa. Bạn có thể thực hiện động tác đơn giản sau:

– Nằm thẳng người và co chân sao cho bàn chân sát nền còn đầu gối co thành hình tam giác. 

– Đặt hai bàn tay úp lên phần đầu gối.

– Giữ nguyên nữa phần dưới của cơ thể, sử dụng lực hông kéo người lên để phần ngực chạm hoặc gần chạm đầu gối.

3.3. Bài tập cho đùi

Tập thể hình giảm cân cho phần này chủ yếu được thiết kế vận động từ cơ bụng xuống chân. Các động tác đều có tác dụng đốt mỡ thừa ở hai bên hông, bụng dưới và cả bắp chân hiệu quả.

Một trong những động tác có thể tập trong bài tập đùi như sau:

– Nằm thẳng người, chân duỗi thẳng còn hai tay đặt úp bàn tay xuống đất, cánh tay áp sát cơ thể. 

– Cố định phần đầu và cổ, sau đó nhấc đồng thời 2 chân lên tạo thành một góc vuông với bụng. Giữ tư thế khoảng 5 giây rồi để chân về vị trí cũ.

3.4. Động tác giúp giảm mỡ bắp chân

Động tác này rất đơn giản, bạn có thể thực hiện nhanh khoảng 15-20 lần mỗi buổi tập là được. 

– Bắt đầu ở tư thế đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai và hai tay nắm lại đặt sát cơ thể.

– Đưa hai tay về phía trước, đồng thời hạ dần người xuống đến khi đầu gối và mông cùng nằm trên một đường thẳng.

– Giữ nguyên tư thế khoảng 5 giây rồi đứng dậy về vị trí ban đầu.

Động tác đơn giản giúp giảm mỡ đùi

Tùy vào nhu cầu giảm cân, khả năng, điều kiện và thời gian của bản thân mà bạn có thể lựa chọn tập gym giảm cân theo các bài tập khác nhau. Hiện nay đã có rất nhiều bài tập có thể tập tại nhà dễ dàng và nhanh chóng. Hãy tìm hiểu và áp dụng đúng cách để nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn bạn nhé! 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây