Tạp Chí ELLE – Tạp Chí Tạo Nên Phong Cách Của Phái Đẹp

3011

Tạp chí ELLE là tạp chí thời trang bán chạy nhất thế giới và mạng thời trang trực tuyến lớn nhất. Được phát hành đều đặn theo chu kỳ nguyệt san, cung cấp khả năng tiếp cận với các nhà thiết kế thời trang, người nổi tiếng, người mẫu, nhiếp ảnh gia và nhà tạo mẫu hàng đầu thế giới. 

Mục lục

1. Tạp chí ELLE

Tạp chí ELLE (cách điệu ELLE) là một tạp chí mang lối sống của người Pháp được thành lập vào năm 1945 bởi Hélène Gordon-Lazareff và chồng bà, nhà văn Pierre Lazareff . Tiêu để của tạp chí ELLE còn có nghĩa là cô ấy, vì ELLE trong tiếng Pháp có nghĩa là cô ấy.

tạp chí elle
Tạp chí ELLE tháng 8 năm 2020

1.1 Lịch sử phát triển của tạp chí ELLE

ELLE được thành lập ở Paris ngay sau Thế chiến thứ hai và lần đầu tiên được bán dưới dạng phụ bản cho France-Soir, do Pierre Lazareff biên tập vào thời điểm đó. Người sáng lập tiên phong của ELLE, đã trở về Paris từ Thành phố New York để tạo ra một ấn phẩm độc đáo có sự tham gia của nhiều lực lượng định hình cuộc sống của phụ nữ ở Pháp vào năm 1945.

Vào năm 1944, phụ nữ giành được quyền bầu cử, và ELLE ngay lập tức đi sâu vào các bài báo dài dòng về vai trò của phụ nữ trong nền chính trị quốc gia và phong trào nữ quyền đang phát triển. 

Đến những năm 1960, ELLE đã có 800.000 độc giả trên khắp nước Pháp và được cho là “không phản ánh quá nhiều về thời trang như quy định của nó.” Sự thống trị này đã được thể hiện qua câu khẩu hiệu nổi tiếng: “Si ELLE lit, ELLE lit ELLE (Nếu cô ấy đọc, cô ấy đọc ELLE)”.

Vào năm 2011, Tập đoàn Hearst đã đạt được thỏa thuận trị giá 651 triệu euro với Lagardère để mua quyền xuất bản tạp chí ELLE tại mười lăm quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Ý, Tây Ban Nha, Nga và Ukraine.

ELLE Brazil là tạp chí thương mại đầu tiên trên thế giới có người mẫu chuyển giới trên trang bìa của mình, với Lea T. vào tháng 12 năm 2011. Ấn bản Brazil cũng đã phát hiện ra người mẫu chuyển giới Valentina Sampaio và đã đưa cô lên trang bìa trước tạp chí Vogue Pháp. 

ELLE đã in các trang bìa đặc biệt dành cho các nhà sưu tập cho số tháng 9 năm 2016 của họ, và một trong số đó có hình Hari Nef , đây là lần đầu tiên một phụ nữ chuyển giới công khai xuất hiện trên trang bìa của một tạp chí thương mại lớn của Anh.

Năm 2019, Lagardère bán ELLE France cho Czech Media Invest, công ty mẹ của Trung tâm Tin tức Séc . Lagardère tiếp tục sở hữu thương hiệu ELLE.

1.2 Hoạt động 

ELLE tạp chí thời trang lớn nhất thế giới , với 46 ấn bản quốc tế tại hơn 60 quốc gia. Điều này bao gồm các ấn bản dành riêng cho khu vực như ELLE Hong Kong và ELLE Quebec được xuất bản cùng với ELLE Trung Quốc và ELLE Canada tương ứng.

Ấn bản quốc tế đầu tiên của ELLE được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1969. Các ấn bản tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh được ra mắt vào năm 1985. Tiếp theo là Tây Ban Nha vào năm 1986 cùng với Ý và Hồng Kông ấn bản ra mắt vào năm 1987. Năm 1988, tạp chí được ra mắt tại Đức, Brazil, Trung Quốc, Thụy Điển, Hy Lạp và Bồ Đào Nha. 

Năm tiếp theo, Hà Lan và Quebec gia nhập cộng đồng ELLE quốc tế . Các phiên bản của Úc và Đài Loan được ra mắt vào năm 1990, Argentina vào năm 1994, và một phiên bản tiếng Nga, xuất bản hàng tháng, ra mắt vào năm 1996.

Vào tháng 12 năm 2013, ELLE đã thuê Randy Minor làm giám đốc thiết kế. Vào tháng 11 năm 2016, ELLE Canada đã thăng chức Vanessa Craft lên làm Tổng biên tập, biến cô trở thành phụ nữ da đen đầu tiên lãnh đạo tạp chí ELLE toàn cầu.

Vào giữa tháng 7 năm 2020, nhà xuất bản của ELLE Australia, Bauer Media Australia và New Zealand , đã được Mercury Capital mua lại , đã chấm dứt ấn bản Australia của tạp chí, với lý do doanh thu quảng cáo giảm và các hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch COVID-19. 

1. 3 Chất lượng 

Tạp chí ELLE là kinh thánh về thời trang và sắc đẹp được nhiều phụ nữ trên khắp thế giới lựa chọn. Có nhiều số báo khác nhau của ELLE được xuất bản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau từ tiếng Tây Ban Nha đến tiếng Ý. Vì vậy, phụ nữ trên khắp thế giới có thể nhận được cùng một tạp chí hàng tháng cho tất cả các tin tức và tin đồn yêu thích của họ. 

Newsstand bán nhiều loại tạp chí ELLE khác nhau để độc giả từ các quốc gia ở Châu Âu có thể đặt mua một loại bằng ngôn ngữ của họ mà không mất thêm phí ngoài phí bưu chính cần thiết.

Nếu bạn đang tìm kiếm một điều gì đó về thời trang, giải trí…thì tôi sẽ nghĩ rằng tạp chí ELLE này là một món quà trời cho. Tạp chí ELLE chứa đựng lượng thông tin khổng lồ và phổ cập những kiến thức về sắc đẹp, sức khỏe và giải trí từ đầu đến cuối với mọi thứ mà người phụ nữ hiện đại cần biết.

tạp chí elle
Tạp chí ELLE HongKong bìa tháng 10 năm 1993

Các trang thời trang và làm đẹp đưa ra một số ý tưởng tuyệt vời về cách cập nhật tủ quần áo của bạn và cập nhật tất cả các xu hướng mới nhất. Quần áo thường có giá cả rất phải chăng và sẽ tạo cảm hứng cho việc mua sắm trên đường phố cao cấp cũng như phủ sóng các thương hiệu đắt tiền hơn.

Các bài viết sẽ luôn đề cập đến những vấn đề quan trọng đang ảnh hưởng đến phụ nữ hiện nay. Tạp chí ELLE cũng tập trung vào sức khỏe tinh thần của độc giả cũng như sức khỏe thể chất của họ. Độc giả có thể đọc các bài viết sâu sắc về cách cải thiện cuộc sống của họ để tốt hơn và hạnh phúc hơn với làn da của chính họ.

ELLE tạp chí thời trang và thương hiệu truyền thông lớn nhất thế giới truyền cảm hứng cho phụ nữ khám phá và tôn vinh phong cách trong mọi khía cạnh của cuộc sống của họ với nội dung mang tính toàn diện và sáng tạo. Chất lượng của nhiếp ảnh và kể chuyện khiến ELLE trở thành một cơ quan đáng tin cậy đối với người tiêu dùng và là đối tác hợp tác của những người nổi tiếng, thời trang và làm đẹp.

2. Vogue và ELLE

Tạp chí ELLE và Vogue là những tạp chí thời trang yêu thích của mọi tín đồ thời trang, nhưng sự khác biệt giữa hai tạp chí này là gì? Cả hai đều là những tạp chí uy tín và đồng dạng về thời trang trong mọi chi tiết, nhưng mặc dù những điểm tương đồng là khá rõ ràng, nhưng sự khác biệt cũng có thể quan sát được. 

tạp chí elle
Bìa tạp chí Vogue

Mọi người đều biết rằng Vogue ra đời và tồn tại từ năm 1892, tạp chí ELLE có lịch sử lâu đời hơn từ năm 1945, vì vậy đây là điểm khác biệt đầu tiên của bạn. Dù vậy, tạp chí ELLE vẫn được biết đến là tạp chí thời trang bán chạy nhất thế giới, bất chấp sự chênh lệch “tuổi tác” đáng kinh ngạc giữa tạp chí này.

Trong khi Vogue rất cao cấp và quảng bá các bài báo của mình cho đối tượng khán giả lớn tuổi hơn, thì tạp chí ELLE có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Tất nhiên, nếu bạn là một tín đồ thời trang thực thụ, hoặc ít nhất là một người khao khát, bạn sẽ mua Vogue. Tuy nhiên, một tín đồ thời trang thực thụ cũng sẽ không bỏ qua tạp chí ELLE, nó sẽ có nhiều thứ mà bạn cần. 

tạp chí elle
Tạp chí ELLE 

Vogue là tạp chí bạn sẽ xem đi xem lại và không bao giờ cảm thấy nhàm chán với những bài xã luận đầy cảm hứng của họ. Còn tạp chí ELLE lại có những bài xã luận thực sự hấp dẫn và đẹp mắt. Và đặc biệt thấy rằng những bài báo của tạp chí ELLE mới là những bài nổi bật nhất. 

Phần sau của tạp chí ELLE cung cấp nhiều chủ đề, từ sự kiện, đến thời trang, phụ kiện và văn học, giống như cách Vogue làm, nhưng ngôn ngữ được sử dụng là khác biệt. Như đã nói thì, ELLE dễ tiếp cận hơn, không chỉ bởi ngôn ngữ được sử dụng trong các bài báo, mà còn bởi các sản phẩm mà họ giới thiệu.

Tất nhiên, tạp chí ELLE vẫn là hàng cao cấp, nhưng có ít quảng cáo hơn hoặc các sản phẩm mang tính tham vọng hơn, và chúng cũng cung cấp các mặt hàng quần áo mà bạn có thể tìm thấy điểm tương tự trong các cửa hàng hàng ngày trên phố. 

Một số blogger cho thì cho rằng tạp chí Vogue rất có triển vọng. Nó có rất nhiều quảng cáo, hầu hết là cao cấp. Và trên tạp chí, các bài báo về quần áo sang trọng, Vogue cung cấp nguồn cảm hứng, nhưng chúng thường không dành cho người mua bình thường. Ngôn ngữ được sử dụng trong các bài báo không quá gần gũi, nó sử dụng các từ cao cấp và các bài báo dài hơn một chút.

Tuy nhiên, hai ấn phẩm thời trang là nguồn cảm hứng thực sự cho bất kỳ loại tủ quần áo nào. Và các bài báo cung cấp những hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp thời trang luôn thay đổi. Cả hai đều được quản lý để đưa ra một cái gì đó mới cho mọi vấn đề, khiến hai cuốn tạp chí này đều được mua nhiều và tạo ra một không gian cho những người đọc thường xuyên. Vậy cớ gì mà không lựa chọn cả hai? 

3. Tạp chí ELLE Việt Nam

Tạp chí ELLEtạp chí thời trang hàng đầu thế giới và cũng là tờ báo đi đầu về chủ đề thời trang, làm đẹp, sức khỏe và giải trí, phong cách sống tại Việt Nam. Cuối năm 2010, tạp chí ELLE lần đầu ra mắt độc giả Việt Nam. Và sau đấy, tạp chí ELLE nhanh chóng trở thành cuốn cẩm nang về phong cách thời trang và làm đẹp cao cấp. 

Tạp chí ELLE nhanh chóng được lòng nhiều tín đồ thời trang trong nước nhờ gu thời trang tinh tế, khả năng tiếp cận độc quyền những nhà thiết kế thời trang, ngôi sao, người mẫu, nhiếp ảnh gia… hàng đầu Việt Nam và thế giới. Góp phần nâng cao giá trị ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ trong nước.

tạp chí elle
Tạp chí ELLE Việt Nam 

Tạp chí ELLE truyền cảm hứng cho độc giả về phong cách sống và gợi ý cho gu thẩm mỹ của họ: sắc sảo, sành điệu và sâu lắng. Tạp chí ELLE càng về sau càng phong phú, sâu sắc hơn đưa độc giả và đối tác đến những tầm cao mới, sang trọng và đẳng cấp mới.

Kết

Nếu bạn là một tín đồ không nên bỏ qua tạp chí ELLE. Đây sẽ lựa chọn tuyệt vời cho bạn, đặc biệt là phái nữ. Tạp chí ELLE sẽ giúp bạn nắm bắt xu hướng thời trang một cách nhanh chóng và cải thiện gu thẩm mỹ của bạn. Ngoài ra, với ELLE bạn có thể biết được nhiều cẩm nang sức khỏe, và thông tin về tin ngành giải trí. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây