Thể dục thể hình ngay tại nhà với những bài tập đơn giản

0
369
thể dục thể hình

Thể dục thể hình là cách giúp bạn cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Dưới đây là những bài tập thể hình đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Luyện tập thể dục thể thao là cách cải thiện sức khỏe hiệu quả. Dưới đây là những bài tập thích hợp với nữ mà bạn có thể tham khảo.

1. Bài tập thể dục thể hình burpee

Đây là một trong những bài tập khó nhưng mạnh mẽ nhất có thể kể đến trong Tabata. Nó cung cấp sức mạnh, sức mạnh và sự dẻo dai cho cơ thể. Burpee giúp tăng cường các cơ khác nhau của cơ thể, bao gồm cơ mông, cơ tứ đầu và cơ ngực.

thể dục thể hình
Bài tập burpee

Đứng ở tư thế thẳng. Giữ khoảng cách giữa hai bàn chân bằng chiều rộng vai của bạn. Ngồi xổm xuống và chuyển sang tư thế chống đẩy. Đẩy người về phía sau và nhảy để chuyển sang tư thế ngồi xổm. Nhảy lên không với cả hai tay giơ cao. Thở ra không khí trong khi nhảy lên. Tiếp đất êm ái và mềm mại trên chiếu.

Tiếp tục bài tập này trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại quy trình tám lần. 

2. Thể dục thể hình với bài Plank Jacks

Để bắt đầu bài tập này, hãy vào tư thế chống đẩy với hai bàn chân giữ nguyên. Mở rộng bàn chân của bạn càng rộng càng tốt bằng cách bắt đầu một bước nhảy nhỏ. Nhảy một lần nữa và đưa chân trở lại vị trí bắt đầu. Giữ cơ thể của bạn ổn định nhất có thể. Lặp lại động tác trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần. 

thể dục thể hình
Bài tập Plank Jacks

3. Bài tập chống đẩy tăng cường cơ bắp

Chống đẩy là một bài tập thể hình giúp tăng cường cơ bắp rất hiệu quả. Đây là bài tập quen thuộc nhất mà chúng ta thường làm trong chế độ luyện tập của mình. Vào tư thế chống đẩy với lòng bàn tay giữ hơi rộng hơn mức vai. Hạ thấp cơ thể theo đường thẳng cho đến khi cằm gần chạm sàn. Thở ra và đẩy cơ thể của bạn trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục bài tập này trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần. 

thể dục thể hình
Bài tập chống đẩy

4. Đạp xe trên không là bài tập thể hình hiệu quả

Đạp xe trên không có thể được thực hiện ngoài trời trên bề mặt phẳng hoặc trong nhà trên máy chạy bộ. Đứng thẳng với ngực cao và vai thả lỏng. Chạy nhanh nhất có thể trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần. 

thể dục thể hình
Bài tập đạp xe trên không

5. Bài tập chống đẩy đập tay

Vào tư thế chống đẩy với lòng bàn tay và bàn chân giữ rộng hơn vai một chút. Nhảy vào và tiếp đất chân của bạn gần khuỷu tay. Nhảy ra ngoài và đưa chân trở lại vị trí ban đầu. Bây giờ hạ thấp cơ thể của bạn theo một đường thẳng cho đến khi cằm của bạn gần như chạm sàn. Thở ra và đẩy cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Tiếp tục bài tập này trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần. 

thể dục thể hình
Bài tập chống đẩy đập tay

6. Side Skaters là bài thể hình dễ tập

Side Skaters cải thiện sức chịu đựng của bạn và tăng cường cơ bắp chân của bạn. Bắt đầu bài tập bằng cách đứng thẳng với hai bàn chân giữ rộng bằng hông. Nhảy sang bên phải của bạn và tiếp đất bằng chân phải trong khi đặt chân trái phía sau cơ thể mà không chạm đất.

Sau đó, nhảy sang trái và tiếp đất bằng chân trái đồng thời đặt chân phải phía sau cơ thể không chạm đất. Tiếp tục bài tập này trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần.

thể dục thể hình
Bài tập Side Skaters

7. Đá chân lên không

Để thực hiện bài tập này, bạn hãy nằm ngửa và để tay ở dưới hông. Mở rộng hai chân thẳng và giữ chúng khỏi sàn. Bây giờ đan chéo hai chân rộng và khép lại trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần.

thể dục thể hình
Bài tập đá chân lên không

8. Bài tập thể dục thể hình – Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập hiệu quả cho toàn bộ cơ thể của bạn. Giữ tư thế đối xứng và cao trong khi thực hiện bài tập này. Lấy một sợi dây nhảy và giữ hai đầu của nó. Xoay dây từ đầu đến chân và nhảy khi dây di chuyển bên dưới chân của bạn. Bỏ qua dây trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần.

thể dục thể hình
Bài tập nhảy dây

9. Người leo núi là bài tập thể dục thể hình cơ bản

Vào tư thế chống đẩy với lòng bàn tay giữ rộng bằng vai và bàn chân chụm vào nhau. Lái một chân về phía ngực của bạn bằng cách uốn cong đầu gối. Thực hiện xen kẽ với chân còn lại. Tiếp tục bài tập này trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần.

thể dục thể hình
Bài tập người leo núi

10. Nhảy Lunges là bài tập dễ áp dụng

Nhảy Lunges đòi hỏi nhiều hơn so với bài nhảy truyền thống. Nhảy lunges cải thiện sức khỏe tim mạch và xây dựng sức mạnh ở cơ chân. Đứng thẳng trong tư thế tách đôi với một chân giữ phía trước và chân kia ở phía sau.

Hạ thấp cơ thể về tư thế cúi người bằng cách uốn cong cả hai đầu gối. Bây giờ nhảy lên và chuyển hai chân để hạ thấp cơ thể sang tư thế chùng xuống. Tiếp tục bài tập này trong 20 giây. Nghỉ 10 giây và lặp lại khoảng thời gian này tám lần.

thể dục thể hình
Bài tập nhảy Lunges

Tập luyện bài tập thể dục thể hình cải thiện sức khỏe và vóc dáng. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã kết luận rằng nó cải thiện sức bền của tim mạch, cũng như sức mạnh cơ bắp. Bạn cũng có thể tập luyện những bài tập trên ngay tại nhà.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây