Top 5 Loại Trái Cây Dinh Dưỡng Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

0
163
trái cây dinh dưỡng
trái cây dinh dưỡng

Những loại trái cây dinh dưỡng luôn là đối tượng được săn đón bởi mọi người, dù đó là nam hay nữ, già hay trẻ. Nếu bạn không biết đâu là những trái cây chất lượng được nhiều người ưa chuộng hiện nay thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

Sức khỏe luôn là mối qua tâm hàng đầu của chúng ta, vì thế việc tìm kiếm những thực phẩm bồi bổ cho nó là vô cùng quan trọng. Trong đó, trái cây luôn là mục tiêu hàng đầu trong công cuộc này. Việc bổ sung các trái cây dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hằng ngày sẽ đem lại lợi ích cực kỳ lớn cho sức khỏe chúng ta. 

1. Lựu

Lựu là một trong những chất đốt cháy chất béo tốt nhất với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ, protein, folate, kali, flavonoid, vitamin C, vitamin B6, vitamin K, polyphenol và phốt pho.

trái cây dinh dưỡng - lựu
trái cây dinh dưỡng – lựu

Lựu còn có khả năng giúp chống lại huyết áp cao, tăng đường huyết, viêm nhiễm, cholesterol cao, một số bệnh ung thư và căng thẳng oxy hóa. Nó cũng có các đặc tính hỗ trợ chống nhiễm trùng, xuất huyết và béo phì theo một nghiên cứu năm 2012. 

Loại trái cây dinh dưỡng này chứa hàng chục hạt chứa đầy nước trong thịt của chúng, thường được ăn bằng cách ép chúng hoặc bằng cách cho hạt vào miệng. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để chế biến loại trái cây ngon này để chúng trở thành một món ăn ngon.

2. Quả bơ

Dù bạn nghĩ bơ là một loại trái cây hay một loại rau thì về mặt khoa học, nó vẫn được xem là một loại trái cây dinh dưỡng.

Bơ cung cấp chất béo lành mạnh được biết là tốt cho tim mạch. Cũng chính hàm lượng chất béo này giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể rất tốt.

Bên cạnh việc chứa chất béo lành mạnh, bơ còn chứa nhiều chất xơ; folate; vitamin B1, B2 và B3; vitamin C; vitamin E; vitamin K; kali, protein, đồng, sắt, magie, kẽm và mangan – rất nhiều thứ tuyệt vời được gói gọn trong một trái bơ nhỏ này.

3. Dâu tây

Ít carbohydrate và calo, dâu tây là một trong những loại trái cây dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, vô cùng lành mạnh và không làm tăng lượng đường trong máu. Chúng cung cấp chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C, kali, folate, flavonoid và mangan.

Trong khi giảm cân là một trong những lợi ích mạnh mẽ của dâu tây, chúng cũng cải thiện lưu lượng máu, hỗ trợ một loạt các vấn đề tim mạch, cung cấp lợi ích chống lão hóa, hỗ trợ điều trị tăng sắc tố và mụn trứng cá, và giảm cholesterol.

trái cây dinh dưỡng - dâu tây
trái cây dinh dưỡng – dâu tây

Dâu tây đã được chứng minh thông qua nghiên cứu là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng khổng lồ, mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe cũng như ngăn chặn các căn bệnh nguy hiểm bao gồm béo phì, thoái hóa thần kinh, ung thư, tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

4. Cherry – Anh đào

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch và trọng lượng cơ thể, anh đào là một loại trái cây dinh dưỡng tuyệt vời với hàm lượng kali, mangan, vitamin A, vitamin C, chất xơ, flavonoid và các đặc tính chống oxy hóa.

Anh đào cũng có thể giúp giảm viêm và đau do viêm xương khớp, điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, chống lại căng thẳng oxy hóa và điều trị bệnh gút.

Về công dụng giảm cân, anh đào có thể làm tan mỡ bụng, điều hòa quá trình trao đổi chất và giảm lượng cholesterol trong máu một cách dễ dàng. Hơn hết, chỉ có 77 calo trong một ly nước ép anh đào mà thôi.

5. Cam

Cam là một loại trái cây dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ đột quỵ, ung thư, bệnh gan, tiểu đường, huyết áp cao, các vấn đề liên quan đến da và bệnh tim. Chúng còn là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời với lượng vitamin A, vitamin B, vitamin C, chất xơ, đồng, kali, canxi, cùng các vitamin và chất dinh dưỡng khác có bên trong.

Bên cạnh các thành phần sau, cam cũng chứa hơn 170 chất phytochemical và hơn 60 flavonoid. Là một trong những loại trái cây tốt nhất và tốt cho sức khỏe nhất hiện nay, cam cũng giống như chanh, cũng rất linh hoạt trong việc nấu nướng, khiến chúng trở thành một loại trái cây dễ tiêu thụ hàng ngày.

trái cây dinh dưỡng - cam
trái cây dinh dưỡng – cam

Liên quan đến việc giảm cân, cam giúp tạo ra một cơ thể mảnh mai và cân đối bằng cách giảm căng thẳng oxy hóa, giảm lượng lipid và glucose trong máu, và hỗ trợ sức khỏe gan.

Trên là những loại trái cây dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về các loại trái cây dinh dưỡng, từ đó biết cách bồi bổ sức khỏe của mình hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây