Top 5 thương hiệu giày thể thao Việt Nam – Local Brand nổi tiếng

3851

Những thương hiệu giày thể thao Việt Nam cũng góp phần chiếm hơn 4% thị trường nội địa Việt. Điều trên cho thấy người tiêu dùng nước ta ưa chuộng hàng ngoại hơn là hàng nội địa. Điều đó gây không ít khó khăn cho sự phát triển của các Local Brand Giày. Để có được chỗ đứng trong thị trường Việt những thương hiệu này đã nỗ lực rất nhiều. Nếu chưa biết là thương hiệu giày nào hãy xem bên dưới và đừng quên ủng hộ hàng Việt nhé!

Top 5 thương hiệu giày thể thao Việt Nam được yêu thích nhất là:

  • Biti’s
  • Ananas
  • Coxshoes
  • RieNevan
  • Một

Cùng theo dõi chi tiết về các thương hiệu bên dưới

Mục lục

1.  Giày Biti’s – Thương hiệu giày thể thao Việt Nam số 1

1.1. Thương hiệu giày Biti’s

Biti’s là cái  đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách những thương hiệu Local Brand người Việt phải biết. Từ một xưởng giày nhỏ với chỉ 20 công nhân, thương hiệu này bây giờ có thể nói đã dẫn đầu ngành giày/ dép nội địa.

Với Slogan ” Nâng niu bàn chân Việt”. Một slogan rất hay và ý nghĩa của Biti’s. Đã có một khoảng thời gian dài tưởng chừng như Biti’s không còn có thể sống ở Việt Nam nữa. Đa phần là do thị trường việt Nam xuất hiện nhiều mẫu giày từ Trung Quốc về. Những loại giày này có giá tầm trung và rẻ. Thêm vào đó, mẫu mã thì bắt mắt, xu hướng nên rất được lòng giới trẻ. Với giá khá rẻ nên được nhiều người không có điều kiện mua chúng.

1.2. Giày Biti’s “Lấy lại thị trường”

Không vì lẽ đó mà Biti’s dừng bước. Không đâu, Biti’s im lặng một thời gian là để chờ đúng cơ hội để bùng nổ. Biti’s vẫn cố gắng xuất hiện nhiều hơn lấy lại thị trường Việt. Và cũng để khẳng định thương hiệu của mình trong nước.

 

giày thể thao Việt Nam
Một số mẫu giày của Biti’s

Điều này được biểu hiện ở những chiến lược của thương hiệu giày này vào 2016. Khởi đầu của chiến dịch bùng nổ này là:

Chiến dịch đi để trở về, bắt đầu gây ra cơn sốt vào cuối 2016 đầu 2017 gây rúng động thị trường Giày Việt Nam. Biti’s thoát khỏi xiềng xích “không quảng cáo”. Chiến dịch này thành công và lan rộng khắp Việt Nam. Nó đã khẳng định lại vị thế Local Brand dẫn đầu thị trường của Biti’s. 

Theo thống kê của nhà Biti’s, chủ đề “đi để trở về” nhận được những cuộc thảo luận trên social là 87.000 lần. Chiến dịch này đã giúp Biti’s lấy lại thị trường trẻ Việt nhanh chóng. Không chỉ vậy,nó còn là bước đệm để họ tiến hành những chiến dịch Marketing đình đám khác.

Có thể nói chiến dịch này còn gây tiếng vang lớn trong lĩnh vực Marketing. Tôi tự hỏi” không biết đội ngũ nào đã thay đổi cách nhìn của một thương hiệu và của cả thị trường”.

“Có đi mới có trở về. Đi thật xa, để khám phá, để trải nghiệm, để trưởng thành hơn và trân trọng sự trở về, trân trọng hành trình trở về hơn. Đi thật xa để trở về!” đây là Insight của chiến dịch được đúc kết.

Có lẽ từ chiến dịch này những hình ảnh về thương hiệu sản phẩm, chiến lược MKT của Biti’s cũng khác biệt và “mới” hẳn. Sau Đi để trở về Biti’s Hunter tiếp tục xuất hiện trong “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP. Đương nhiên hiệu ứng mang lại lần này cũng không thua kém MV trước.

Khi chiến dịch khởi đầu cũng đúng vào dịp tết, điều này gây không ít khó khăn cho thương hiệu giày này. Nhưng Biti’s đã vượt qua hàng loạt sự đầu tư khủng của rất nhiều thương hiệu lớn khác để tạo một sự chú ý lớn lan truyền. Và giày Biti’s Hunter năm ấy cũng cháy hàng khắp các mặt trận, vực dậy một thương hiệu bị lãng quên.

1.3. Bộ sưu tập mới 2020

2020 này, Biti’s có sự đột phá mới nhân kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội. Hãng đã cho ra mắt bộ sản phẩm giày thể thao “mượt mà, hùng thiên”

Bộ sưu tập giới hạn Hanoi Culture Patchwork nhân kỷ niệm 1010 Thăng Long – Hà Nội. Với 3 phiên bản tự hào

giày biti's
Bộ sưu tập Hanoi Culture Patchwork

Old Wall Yellow – Tận cùng hoài cổ

Hình ảnh Rồng Việt được Biti’s khắc họa lại mang đậm ấn tượng phương đông đương đại. Những mảnh ghép vảy Rồng tạo nên biểu tượng Rồng thiêng. Trong đó có màu sắc đường phố, văn hóa Việt, màu của tình yêu của con người dành cho vùng đất Thủ nói riêng và đất Việt nói chung.

giày biti's
Mẫu Old Wall Yellow – Tận cùng hoài cổ

Một sự kết hợp hài hòa chưa từng có trước đây. Nét văn hóa cổ điển được khắc họa từ những bông hoa điểm tô trên mũi giày phần sau gót giày là những bông hoa nhỏ hơn. Phần thân giày trông rất mượt mà, dây của kiểu này tượng trưng cho râu của Rồng. Cuối cùng là màu cam chủ đạo vừa hài hòa vừa đẹp mắt nhìn là mê ngay.

– Lake Turquoise – Tận cùng chất thơ

Đôi này thích hợp cho những bạn trẻ trẻ trẻ yêu nhiều màu sắc. Tự tin thỏa sức vùng vẫy để tỏa sáng. Đúng như tên của nó là tận cùng của ngây thơ, sự trong sáng, hồn nhiên được thể hiện ở màu sắc, đường nét trên đôi giày. Những đường nét đơn giản mà vẫn đầy sự thu hút.

 

giày biti's
Lake Turquoise – Tận cùng chất thơ

Concrete Grey – Tận cùng đổi mới

Đôi giày này thật sự mang nét đương đại nhiều hơn 2 đôi còn lại. Sự kết hợp của màu trắng và đen đến hoàn hảo. Theo đó, vẫn là hoạ tiết những bông hoa nhưng chúng không còn mềm mại nữa mà góc cạnh kết hợp với những mảng tường và ánh sáng của mờ ảo. Màu trắng đen ở đây có thể là tượng trưng cho sự đổi mới từ quá khứ đến hiện tại. Cho dù có thay đổi đến nhường nào nhưng nó vẫn không vượt quá giới hạn. 

giày biti's thương hiệu giày thể thao Việt Nam nổi tiếng
Concrete Grey – Tận cùng đổi mới

Nếu bạn cũng cảm nhận được những điều này từ bộ sưu tập trên của Biti’s thì đừng quên ủng hộ Local Brand này nha. 

2. Hiệu giày thể thao Việt Nam Ananas 

Thương hiệu giày ananas đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam rất lâu từ 2012. Nhưng khi tôi kể tên trong bài viết này thì có đến 50% người không biết về thương hiệu này đúng không? 50% còn lại có thể là người luôn ủng hộ, quan tâm đến local Brand Việt Nam và một số chỉ mới biết đến trong những năm gần đây.

Ananas đã nỗ lực hơn rất nhiều, họ cố gắng mở rộng thị phần giày của mình bằng sự kiên trì, bằng chất lượng sản phẩm. Đa số những chi nhánh của Ananas hiện đang đặt tại Hồ Chí minh. Vì có thể họ chưa đủ tiềm lực để mở rộng thị phần của mình.

Giày thể thao Việt Nam Ananas có thiết kế riêng, và xưởng đặt tại Việt nam. Những mẫu thiết kế của họ chưa có được sự phá cách và vẫn bị gò bó bởi rào cản nào đó. Thêm một phần là họ chưa đủ kinh phí để đầu tư mạnh cho Marketing. Nhưng đổi lại chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lí, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. 

Trong tất cả dòng sản phẩm của thương hiệu này phải kể đến giày sneaker. Sneaker là dòng giày được đầu tư nhiều nhất và cũng vì thế nên rất được ưa chuộng. Ananas đã áp dụng những công nghệ mới để làm cho đế dày mềm mại hơn, dễ chịu hơn.

giày Ananas
Mẫu giày Ananas
giày Ananas
Mẫu Sneaker

Giày của Ananas không cầu kì hầm hố như những thương hiệu khác. Mà những đôi giày được tạo ra với thiết kế đơn giản phù hợp với mọi loại trang phục. Bên cạnh đó, màu sắc của chúng đa dạng và luôn làm hài lòng đôi mắt của người tiêu dùng.

3. Hiệu giày Cox shoes

Cox shoes là thương hiệu giày Việt xuất khuất khẩu. Giày Cox shoes đơn giản nhưng tinh tế. Chúng không cầu kỳ mà đơn giản hết mức có thể, màu sắc thì không quá lòe loẹt và đa dạng. Nhưng giá thì rất phải chăng chỉ từ 300.000 – 400.000đ bạn có thể mua ngay một đôi giày chuẩn Âu những giá Việt.

giày thể thao Việt Nam
Mẫu giày trắng Cox shoes

Decox có hệ thống cửa hàng ở 14 tỉnh thành phố khắp cả nước. Thương hiệu này cũng có một xưởng giày với 650 công nhân tại Việt Nam. Quy trình sản xuất của họ được công bố rõ ràng đến người tiêu dùng.

Có lẽ thương hiệu giày này không đủ mạnh để bùng nổ trên thị trường Việt nên họ chọn cách xuất sang các nước khác để tìm khiến thị phần mới hơn.

4. Thương hiệu giày thể thao Việt Nam – RieNevan

4.1. Đặc điểm thương hiệu

Được thành lập cùng khoảng thời gian với Ananas, 2 local Brand giày này có thể coi là anh em cùng thời. Giày thể thao Việt Nam RieNevan mang phong cách đường phố, với thiết kế trẻ trung. Mỗi một đôi giày của thương hiệu này đều có một điểm nhấn đặc biệt.

Dù nhìn đôi giày rất đơn giản và có một màu chủ đạo nhưng theo sau đó có thể là: một biểu tượng hình tia sét trên thân giày, một sợi dây giày tròn mềm màu nổi bật hay đơn giản chỉ là logo thương hiệu. Thậm chí còn đơn giản hơn chỉ là đế giày trắng và toàn thân giày màu đen.

Những đôi giày của Brand này còn chiếm được trái tim của khách hàng bởi độ thoáng và nhẹ của giày. Giá của nó thuộc phân khúc trung bình từ 600.000- 2.000.000.

4.2. Bộ sưu tập CASUAL

Bộ sưu tập nổi tiếng nhất của RieNevan chính là BST CASUAL. Dưới đây là một đánh giá về giày trong Bộ sưu tập này:

Đầu tiên phải kể đến hộp giày thân thiện với môi trường bởi vì nó được làm từ hộp giấy tái chế. Phần hộp giày chỉ được mỗi yếu tố là thân thiện với môi trường còn lại thì không có gì đáng chú ý. 

Tiếp đến là đôi giày, đối với giày của thương hiệu giày thể thao Việt Nam này điều mọi người nghĩ ngay đến là nhẹ đúng không? Thật vậy, đôi này thật nhẹ, rất nhẹ, mang vào chân sẽ tạo cảm giác rất mới lạ, dễ chịu.

giày Rienevan
Một đôi trong bộ sưu tập CASUAL

Giày trông ấn tượng với viền màu đỏ bao quanh đến giày và trên cổ giày. Đôi này rất được mắt và sở thích của mình có thể nói là tinh khôi nhưng pha chút nổi loạn.

Phiên bản màu đen của BST này cũng không kém phần hấp dẫn. Chúng mang trên mình màu đen chủ đạo nổi bật trên nền đen đó là màu trắng của biểu tượng thương hiệu. Một đôi giày thích hợp cho những bạn trẻ phong cách underground.

giày Rienevan
Phiên bản màu đen của bộ sưu tập CASUAL

5. Một – Thương hiệu giày thể thao Việt Nam

Một là cái tên lạ xuất hiện trên thị trường giày thể thao Việt Nam đầu năm 2018. Nhưng với cái tên “không nói nhiều” này của cũng gây được ấn tượng với giới trẻ Việt. Khi mà những người trẻ cũng đang mong muốn tìm đến một phong cách vintage và đơn giản.

Cái tên đã nói lên tất cả, giày của Một cũng rất đơn giản và đơn sắc, thậm chí một số đôi không cần buộc dây.

Điểm mà Một chú ý là chất lượng và đường nét may. Thế nhưng giá cho đôi giày của thương hiệu này cũng không quá thấp nhé. Chúng có giá từ 700.000 đến 1500.000đ.

Đúng câu “càng đơn giản càng khó”, giày Một tuy nhìn đơn giản nhưng để tạo được điều này cũng không hề đơn giản nhé. Nhưng may thay hãng đã làm được điều này.

giày Một
Mẫu màu xám của Một
giày Một
Mẫu màu cam của Một

Một chỉ có một kiểu dáng duy nhất và dùng kiểu dáng này để chinh phục được thị trường. Ms Hân – Một trong những người sáng lập của giày Một nói về lí do tạo sao giày Một chỉ có một kiểu dáng duy nhất. Câu hỏi mà chị Hân luôn thắc mắc là “tại sao chúng ta phải cần thêm một đôi giày” .

Thực tế mỗi ngày chúng ta chỉ cần dùng một đôi giày. Giày của Một được sinh ra để phối hợp với đa dạng trang phục và luôn làm cho đôi chân cảm thấy thoải mái. Một kiểu dáng cũng giúp họ dễ đẩy mạnh nó trên thị  trường, bởi quá nhiều sự lựa chọn nhưng không đặc sắc và khác biệt thì khó có thể tồn tại.

Kết

Giày thể thao luôn là một phụ kiện thời trang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên với thì trường rộng lớn cùng nhiều thương hiệu giày nổi tiếng trên Thế Giới. Giày Việt Nam cũng có những sự cạnh tranh khốc liệt.

Trên là top 5 Local Brand được yêu thích nhất. Đối mặt với thị trường khó khăn của giày thể thao Việt Nam hiện nay những thương hiệu trên cũng gặp không ít khó khăn. Là một công dân Việt bạn cũng nên biết và ủng hộ thương hiệu chính quốc gia mình. Chúc các thương hiệu Việt sẽ chiếm được một phần thị phần trên thị trường chính quốc của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây