Xây Dựng Thực Đơn Pho Mát Nhưng Lại Tốt Cho Sức Khỏe

0
537
Thực đơn pho mát

Khi nhắc tới phô mát, có lẽ trong lòng một số người sẽ nghĩ những món ăn làm từ nguyên liệu này sẽ rất béo, ngán và không hề tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số cách để xây dựng một thực đơn pho mát tốt cho sức khỏe mà không bị béo.

1. Đổi thịt chế biến bằng các loại hạt

Thay thế chất béo động vật bằng các chất thay thế có nguồn gốc thực vật giàu chất béo không bão hòa đa dường như có lợi cho sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, các nghiên cứu quan sát đã liên kết thịt chế biến với bệnh ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Mặt khác, các loại hạt chứa đầy chất béo có lợi cho tim mạch, protein thực vật và chất xơ và tạo nên một sự bổ sung tuyệt vời, giòn cho thực đơn pho mát lành mạnh.

2. Thử hummus hoặc guacamole thay vì pate

Cả hummus và guac đều là những nguồn giàu chất xơ giúp kiểm soát cholesterol, giúp no, kiểm soát lượng đường trong máu và sức khỏe hệ tiêu hóa. Pate thường được làm từ gan gà/vịt/ngỗng, chất béo và hương liệu và rất giàu chất béo bão hòa. có thể làm tăng mức LDL (cholesterol xấu). Hummus và guacamole rất giàu chất béo không bão hòa đa tốt cho tim và bằng chứng cho thấy rằng việc thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đa có nguồn gốc thực vật có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch.

Thực đơn pho mát
Thực đơn pho mát

3. Nạp bổ sung thêm trái cây và rau

Các loại thực vật nhẹ nhàng và đáng yêu chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất phytochemical – và bổ sung thêm khối lượng cho một ít calo. Hầu hết chúng ta không có đủ trái cây và rau vì vậy thêm chúng vào thực đơn pho mát là một cách tuyệt vời để thêm một ít vào. Các lựa chọn trái cây và rau yêu thích của tôi cho đĩa pho mát bao gồm:

  • Cà rốt bao tử
  • Ớt chuông non / ớt chuông cắt lát.
  • Bông cải xanh.
  • Lát táo
  • Nho.
  • Dâu tây.
  • Quả mâm xôi

4. Thực đơn pho mát với bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn đã theo dõi tôi một thời gian, bạn sẽ biết rằng tôi là một fan hâm mộ lớn của chất xơ và ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng được tiêu thụ rộng rãi này. Ăn đầy đủ chất xơ giúp thúc đẩy quá trình đều đặn, kiểm soát cholesterol, nuôi dưỡng hệ vi sinh vật của bạn và có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư đại trực tràng, bệnh tim, tiểu đường, v.v. Hãy tìm loại bánh quy giòn có ít nhất 3g chất xơ mỗi khẩu phần và các thành phần dễ nhận biết. (Tìm hiểu thêm về ngũ cốc nguyên hạt tại đây).

Thực đơn pho mát
Bánh mì với phomát

5. Chọn hai loại pho mát yêu thích của bạn và cắt lát trước

Những món ăn có trong thực đơn pho mát được đánh giá cao hơn và có nhiều khả năng dẫn đến phần lớn hơn. Làm cho phô mai của bạn đi xa hơn bằng cách cắt lát trước. Không cần phải sợ pho mát (trừ khi bạn bị dị ứng với sữa hoặc không dung nạp lactose nghiêm trọng). Chất béo từ các sản phẩm từ sữa (như pho mát) không có vẻ xấu như chúng ta từng nghĩ.

Trên thực tế, các nghiên cứu dân số cho thấy tiêu thụ sữa có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư đại trực tràng và không gây hại cho sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, các sản phẩm từ sữa là một nguồn giàu protein và canxi có giá trị sinh học cao, cũng như phốt pho, vitamin B và vitamin A. Điều đó nói rằng, phô mai rất giàu năng lượng, vì vậy nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc đơn giản là muốn có không gian cho khóa học chính, hãy lưu tâm đến các phần của bạn.

Kết

Trên đây là 5 cách giúp bạn chế biến những thực đơn pho mát đảm bảo dinh dưỡng và cả sức khỏe. Chúc bạn thành công trong việc thực hiện những món ăn ngon cho gia đình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây